Thursday, March 28, 2024

Đưa 27 bác sĩ trẻ về vùng khó khăn ở miền Trung-Tây Nguyên


Sáng 17-10, tại TP Huế, Bộ Y tế tổ chức lễ bàn giao 27 bác sĩ trẻ tốt nghiệp khóa đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp 1 (khóa 6) về những vùng khó khăn thuộc sáu tỉnh Điện Biên, Gia Lai, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Tham dự buổi lễ có bà Nguyễn Thị Kim Tiến, Bộ trưởng Bộ Y tế, cùng đại diện các bộ và lãnh đạo Sở Y tế các tỉnh ở khu vực miền Trung-Tây Nguyên.

Đưa 27 bác sĩ trẻ về vùng khó khăn ở miền Trung-Tây Nguyên
Bộ Y tế tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích trong thực hiện dự án. Ảnh: A.TUẤN

Đây là khóa đầu tiên đào tạo bác sĩ chuyên khoa cấp 1 cho khu vực miền Trung, Tây Nguyên với 354 bác sĩ đang được đào tạo tại ba trường ĐH Y Hà Nội, ĐH Y Dược Huế và ĐH Y Dược Hải Phòng. Trong 27 bác sĩ bàn giao đợt này có 21 bác sĩ là người dân tộc thiểu số, tình nguyện về 14 huyện nghèo thuộc sáu tỉnh nêu trên.

Đưa 27 bác sĩ trẻ về vùng khó khăn ở miền Trung-Tây Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh: “Dự án thí điểm bác sĩ trẻ tình nguyện là bước đột phá của ngành y tế, tiến tới đảm bảo đủ số lượng nguồn nhân lực có trình độ chuyển môn, kỹ thuật cao đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe của nhân dân ở địa phương còn khó khăn”.

Cũng theo bộ trưởng, dự án sẽ tạo cơ hội cho người nghèo, người dân vùng sâu vùng xa, điều kiện khó khăn được tiếp cận các dịch vụ y tế chất lượng ngày một tốt hơn. Từ đó hạn chế chuyển tuyến điều trị không cần thiết, góp phần giảm tải ở các bệnh viện tuyến trên, tránh lãng phí cho người dân, xã hội.

Theo NGUYỄN DO/Báo Pháp luật

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG