Friday, March 29, 2024

Vì sao buổi thực nghiệm vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong lại bị hoãn?

Buổi thực nghiệm điều tra lần 2 vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo trường Gateway) tử vong sáng 11/9 được thông báo hoãn vì vắng người liên quan.

Vì sao buổi thực nghiệm vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong lại bị hoãn?

Nhiều vệ sỹ trước cổng phụ trường Gateway sáng 11/9. Ảnh: N.T

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đinh Minh Tảo – Viện trưởng KSND quận Cầu Giấy xác nhận, theo lịch sáng 11/9, Cơ quan CSĐT – Công an quận Cầu Giấy sẽ tổ chức buổi thực nghiệm điều tra lần 2 vụ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 Tokyo trường tiểu học Gateway) tử vong, xảy ra hơn 1 tháng trước. Viện KSND quận Cầu Giấy cử đại diện có mặt cùng các bị can, luật sư và gia đình bị hại.

Trong khi đó, luật sư Lê Minh – Văn phòng luật sư Thanh Sơn (Đoàn luật sư TP Hà Nội) cho biết, dù được cấp phép tham gia bào chữa cho bị can Nguyễn Bích Quy (SN 1964), người đưa đón trong vụ án nhưng không được Cơ quan CSĐT thông báo dự buổi thực nghiệm.

Theo ghi nhận của phóng viên, thời điểm 7h cùng ngày, tại cổng phụ trường tiểu học Gateway có nhiều vệ sỹ bảo vệ trước cổng. Một số luật sư tham gia trong vụ án cũng có mặt tuy nhiên, buổi thực nghiệm sau đó được thông báo hoãn.

Theo nguồn tin riêng của báo Tiền Phong cho biết, lý do hoãn buổi thực nghiệm điều tra do vắng một số người liên quan trong vụ án.

Vì sao buổi thực nghiệm vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong lại bị hoãn?

Bị can Doãn Quý Phiến trong buổi thực nghiệm điều tra lần 1.

Trước đó, sáng 6/8, bà Nguyễn Bích Quy (người đưa đón) được ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, tài xế) lái ô tô BKS 29B-069.56 chở đi đón 13 học sinh, trong đó có bé Lê Hoàng Long. Theo bà Quy, khi được đón, bé Long khỏe mạnh, mặc áo phông đỏ và ngồi ở ghế thứ 4 sau ghế lái. Phía cuối ô tô, có ba học sinh khác ngồi.

“Tới trường, học sinh tự xuống xe, tôi ngó vào trong xe và không phát hiện còn ai bên trong hay quên đồ đạc gì rồi một tay bế, một tay dắt hai cháu buổi đầu đi lớp cùng đưa tất cả học sinh vào trường”, bà Quy nói.

Bà Quy cũng chia sẻ khi vào trường, bà đưa các cháu vào căng-tin trên tầng 2 để các cháu ăn sáng. Bà trực tiếp lấy xôi và sữa cho hai cháu mình bế và dắt theo sau đó mới xuống tầng một để ký sổ bàn giao. Thời điểm ký sổ, không có bất cứ giáo viên, người phụ trách nào của trường tiếp nhận. Bà làm giống như những người đưa đón học sinh khác làm rồi kết thúc buổi làm việc sáng lúc gần 8h. Trong cả ngày, bà Quy không được ai thông báo việc gì xảy ra.

Đến khoảng 16h cùng ngày, bà Quy trở lại đón 13 học sinh sau giờ tan lớp nhưng không thấy bé Long. Mở cửa ô tô, bà Quy phát hiện bé Long nằm bất động trong ô tô, sau ghế lái. Trong ô tô rèm được phủ kín, có quả bóng bay không giống với thời điểm buổi sáng đón.

Ngày 27/8, Viện KSND quận Cầu Giấy phê chuẩn quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam  3 tháng đối với bà Quy.

Vì sao buổi thực nghiệm vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong lại bị hoãn?

 

 

Chiếc ô tô BKS 29B-069.56 đưa đón 13 học sinh trong vụ án tại buổi thực nghiệm lần 1 ngày 30/8.

Ngày 30/8, Cơ quan CSĐT thực nghiệm điều tra lần 1 để làm rõ nhiều tình tiết liên quan tới tài xế Doãn Quý Phiến. Buổi thực nghiệm tái hiện quá trình xe di chuyển từ ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền tới cổng trường Gateway. Trong buổi thực nghiệm, tài xế Phiến lái xe nhưng không có mặt bà Quy.

Đến ngày 3/9, Viện KSND quận Cầu Giấy khởi tố bị can, cho tại ngoại đối với ông Phiến để tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Theo nguồn tin của Tiền Phong, theo lịch sáng nay 11/9, Cơ quan điều tra sẽ thực nghiệm điều tra đối với bà Quy để làm rõ quá trình đưa đón, bàn giao học sinh và một số tình tiết được cho là bất thường. Tuy nhiên, do vắng một số người liên quan, buổi thực nghiệm điều tra được hoãn.

NGUYỄN HOÀN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG