Thursday, March 28, 2024

Đồng Tâm sau cuộc họp 27/8/2019: Phản kháng bằng những tiếng chửi đổng

Đất Quốc Phòng mặc dù đã quy hoặch treo đến nay là 39 năm. Nhưng nhân dân Đồng Tâm không hề thắc mắc.và cũng không hề xâm phạm. Còn diện tích 59 ha đất nông nghiệp của người dân nếu kẻ nào cố tình nhảy vào cướp.nhân dân Đồng Tâm sẵn sàng hy sinh sẽ cho chúng tan xác.nơi đây sẽ chở thành một biển máu,một núi lửa . NGười Đồng Tâm Nói Là Làm”.

Đó là lời phát ngôn của Lê Đình Công, con trai ông Lê Đình Kình chỉ 3 ngày sau khi Thanh tra Chính phủ và UBND Tp Hà Nội có cuộc họp thông báo kết luận cuối cùng về đất đai tại cánh Đồng Sênh, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Tp Hà Nội.

Dưới bất cứ góc nhìn nào thì đây thực chất là một lời hăm doạ đến từ con trai ông Kình và cũng là một thành viên của nhóm Đồng Thuận; là sự thách đố với nội dung đã được Thanh tra Chính phủ và UBND tp HN công bố trước đó.

Đồng Tâm sau cuộc họp 27/8/2019: Phản kháng bằng những tiếng chửi đổng

Tuy nhiên cùng với phát ngôn trên theo dõi tình hình nhóm Đồng Thuận sau cuộc họp ngày 27/8 mới đây thì dễ dàng thấy rằng, dù có rất nhiều hoạt động có tính đáp trả, phủ nhận những thông tin được nói ra tại cuộc họp của UBND Tp Hà Nội có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ như tổ chức các cuộc họp với sự tham dự của các thành viên nhóm Đồng Thuận và có sự xuất hiện của một số gương mặt dân chủ; đăng tải các nội dung phản đối lên fb cá nhân và cả trả lời báo đài quốc tế xung quanh sự việc…

Song cũng như phát ngôn trên của ông Công, đó đa phần là những nội dung có tính chửi đổng; họ không hề phản biện cho ra hồn bất cứ nội dung nào trong thông báo của chính quyền các cấp và cơ quan chuyên môn. Nếu có thì cũng chỉ là những điệp khúc được lặp đi lặp lại được một số vị nói ra; hoặc nói theo ý kiến của một số vị ủng hộ dân Đồng Tâm như ĐBQH DƯơng Trung Quốc: “Đất sân bay miếu môn được cấp năm 1981 Sao không trình bản đồ năm 1981 mà lại trình bản đồ 1992 thật là một trò hề” (theo Lê Đình Công). Ngoài ra không có bất cứ chi tiết nào cho mới, cho thuyết phục…

Cái duy nhất mà ông Kình và đám Đồng Thuận đang cho đó là vũ khí để đấu lại những thông báo từ các cơ quan chức năng là việc ông Kình nhiều lần khẳng định trong tay ông có tấm bản đồ gốc thể hiện 59ha đất được nói đến không thuộc đất Quốc phòng tại sân bay Miếu Môn nhưng kỳ lạ thay, khi chưa bao giờ ông dám công khai nó; có chăng cũng chỉ nói qua, khẳng định qua bất chấp thực tế, trong bản đồ năm 1992 hiện đã được cơ quan chức năng công bố về hiện trạng đất sân bay Miếu Môn có xác nhận của UBND xã Đồng Tâm khẳng định diện tích không thay đổi, không có sự tranh chấp đất trước thời điểm lập bản đồ. Đó là chưa nói tới sự tồn tại 57 mốc giới khi bàn giao đất sân bay Miếu Môn đến nay vẫn còn nguyên trạng.

Tuy vậy, đó dường như là những trò diễn vụng về của đám Đồng Thuận trước những điều đã được khẳng định, bởi lẽ dù đã cố che dấu lấp liếm và chủ động cho biết, hiện vẫn còn có hàng vạn người ủng hộ ông Lê Đình và phát đi những tiếng nói kiên định. Song thực tế thì ở những góc quay hình ảnh các cuộc họp của nhóm này được đăng tải trên Fb thì chỉ có khoảng 10 – 20 người tham gia họp. Điều đó đang cho thấy, sau cuộc họp ngày 27/8/2019 của UBND Tp Hà Nội có sự tham gia của Thanh tra Chính phủ, đã có một sự thay đổi từ nhiều người dân với đám chủ chốt Đồng Thuận.

Họ, thay vì cứ tin mãi những điều được đám này nói ra, chấp nhận bỏ thời gian để lắng nghe đám này nói thì họ đã chủ động rời bỏ; họ đã không có mặt tại những cuộc họp có tính chất họp báo được cha con ông Kình tổ chức… Chuyện rã đám và tan rã của nhóm Đồng Thuận chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi…

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG