Tuesday, March 19, 2024

Bắt giam phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết

Ngoài phó chủ tịch TP Phan Thiết, CQĐT cũng khởi tố bắt giam trưởng Phòng TN&MT Phan Thiết.

Ngày 12-9, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã thực hiện lệnh bắt giam đối với ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP Phan Thiết, do liên quan tới vi phạm các quy định về quản lý đất đai xảy ra tại thành phố Phan Thiết.

Bắt giam phó chủ tịch UBND TP Phan Thiết
Ông Khôi đang nghe đọc lệnh bắt giam

Ông Trần Hoàng Khôi, Phó Chủ tịch UBND TP. Phan Thiết bị khởi tố vì đã ký Quyết định cho chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trái quy định của pháp luật.  Hiện cơ quan điều tra đang thực hiện lệnh khám xét nơi làm việc của ông Khôi.

Cùng bị khởi tố với ông Khôi, sáng nay, CQĐT cũng đã thực hiện bắt giam 2 bị can Phạm Thanh Thái, Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết, và Lê Hoàng Anh Tân, Chuyên viên phòng Tài nguyên và Môi trường TP. Phan Thiết về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Trước đó, theo kết luận của Thanh tra tỉnh Bình Thuận về công tác quản lý Nhà nước về đất đai tại TP. Phan Thiết thì từ đầu năm 2016 đến tháng 9- 2018, UBND TP. Phan Thiết đã cho phép chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nông nghiệp sang đất ở nông thôn trên 160 thửa với tổng diện tích 190.917,7m2 tại 3 xã: Thiện Nghiệp, Tiến Lợi, Phong Nẫm. Việc này không đúng với Quy hoạch sử dụng đất TP. Phan Thiết giai đoạn 2011-2020 và Kế hoạch sử dụng đất 5 năm kỳ đầu (2011-2015) được UBND tỉnh Bình Thuận phê duyệt theo Quyết định số 3200/QĐ-UBND ngày 13/12/2013.

 

Đặc biệt có 139 thửa đất với tổng diện tích 176.815,8m2 không đúng Quy hoạch, Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của TP. Phan Thiết (2016, 2017, 2018) đã được UBND tỉnh phê duyệt, trái với quy định tại Điều 52 Luật đất đai năm 2013.

Xét thấy vụ việc có dấu hiệu của tội phạm nên ngày 31-5, Thanh tra tỉnh Bình Thuận đã chuyển hồ sơ vụ việc sang Cơ quan cảnh sát điều tra (PC03) Công an tỉnh Bình Thuận để điều tra theo thẩm quyền. Đến ngày 23-7, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã ký Quyết định Khởi tố vụ án số 41/CSĐT(PC03) để tiến hành điều tra về tội Vi phạm các quy định về quản lý đất đai” xảy ra tại TP. Phan Thiết.

Hiện vụ án đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Thuận tiếp tục điều tra mở rộng.

PHƯƠNG NAM

Related Articles

3 COMMENTS

  1. Bản thân những người lãnh đạo mà mắc sai phạm nghiêm trọng như này thì cũng đều xuất phát được đào tạo bồi dưỡng, mất cả 1 quá trình dài để được nhà nước giao phó cho vị trí đó. Vậy chẳng hiểu sao họ vẫn để bản thân mắc sai phạm đến vậy, mà không phải vô tình mà là biết sai vẫn làm. Thực sự bây giờ xuất hiện nhiều những người đảng viên không đủ tư cách là vì như vậy

  2. Biết sai vẫn làm thì đương nhiên xử lí theo pháp luật. Rõ ràng đang lợi dụng chức năng quyền hạn của mình để làm sai, vì thu lợi nhuận cho cá nhân. Những trường hợp vậy nên phạt nặng, có thể khai trừ ra khỏi đảng vì thực sự không xứng đáng với tư cách người đảng viên. Công cuộc phòng chống tham nhũng đang diễn ra một cách gắt gao và tôi tin rằng nhiều vụ như vậy sẽ tiếp tục được đưa ra ánh sáng

  3. Cứ nhìn những vị đã từng có cống hiến với Đảng với Nhà nước mà rơi rụng dần chỉ vì chẳng làm chủ được mình trước ma lực của đồng tiền, bất chấp để thu lợi nhuận. Quên đi những điều đã học , quên đi đạo đức của mình. Thôi thì cứ phát hiện thêm vài ba ông rồi xử lí sao cho thật xứng đáng rồi sẽ thành gương cho những kẻ khác nữa

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG