Tuesday, March 19, 2024

Xem xét kỷ luật 3 Giám đốc Sở ở Hòa Bình có con được nâng điểm thi THPT quốc gia

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình yêu cầu các cơ quan có thẩm quyền xem xét kỷ luật 5 cán bộ lãnh đạo có con được nâng điểm thi trong Kỳ thi THPT quốc gia năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó, có tới 3 giám đốc sở.

Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hòa Bình vừa tiến hành xem xét báo cáo kết quả kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm (DHVP) đối với 5 đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý có liên quan đến sai phạm trong kỳ thi THPTQG năm 2018 tại tỉnh Hòa Bình.

Cụ thể, đối với ông Bùi Văn Thắng – Nguyên Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT): Qua quá trình thẩm tra, xác minh, ông Bùi Văn Thắng và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con đẻ của ông Thắng được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ngày 25/01/2017 của Bộ GD&ĐT.

Mặt khác, việc thí sinh sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Học viện ANND là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy ban hành theo Thông tư số 04/VBHN-BGDĐT, ngày 04/5/2018 của Bộ GD&ĐT.

Quy chế thi THPTQG, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy là pháp luật hiện hành. Như vậy, thí sinh đã vi phạm pháp luật và từ đó ông Bùi Văn Thắng đã vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Do đó, UBKT Tỉnh uỷ Hòa Bình yêu cầu: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở GTVT chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ Kế hoạch – Tài chính trực thuộc Đảng bộ Sở GTVT thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đảng đối với ông Bùi Văn Thắng theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

Xem xét kỷ luật 3 Giám đốc Sở ở Hòa Bình có con được nâng điểm thi THPT quốc gia

Đối với ông Trần Văn Tiệp – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT): Qua quá trình thẩm tra, xác minh, ông Trần Văn Tiệp và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con đẻ của ông Tiệp được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ngày 25/01/2017 của Bộ GD&ĐT.

Mặt khác, việc thí sinh sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Trường Đại học KTQD Hà Nội là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy ban hành theo Thông tư số 04/VBHN-BGDĐT, ngày 04/5/2018 của Bộ GD&ĐT.

Quy chế thi THPTQG, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy là pháp luật hiện hành. Như vậy, thí sinh đã vi phạm pháp luật và từ đó ông Trần Văn Tiệp vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Do đó, UBKT Tỉnh uỷ Hòa Bình yêu cầu: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở NN&PTNT chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ Kế hoạch – Tài chính trực thuộc Đảng bộ Sở NN&PTNT thực hiện quy trình xem xét, thi hành kỷ luật đối với ôngTrần Văn Tiệp theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

Đối với đồng chí Đỗ Hải Hồ – Giám đốc sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN): Qua quá trình thẩm tra, xác minh ông Đỗ Hải Hồ và vợ của khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng cũng giống 2 trường hợp trên trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con đẻ của ông Hồ được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm pháp luật và từ đó ông Đỗ Hải Hồ vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

UBKT Tỉnh uỷ yêu cầu: Ban Thường vụ Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Sở KH&CN tỉnh chỉ đạo Chi bộ 1 thuộc Đảng ủy Sở KH&CN tỉnh Hòa Bình thực hiện quy trình thi hành kỷ luật đối với ông Đỗ Hải Hồ theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

Đối với ông Nguyễn Anh Tuấn – Phó Cục Trưởng Cục Thuế tỉnh, quá trình thẩm tra, xác minh, ông Nguyễn Anh Tuấn và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con đẻ của đồng chí được sửa chữa, nâng điểm thi.

Tuy nhiên, ông Tuấn cho biết, có cô em gái ruột có nhờ người khác xem điểm giúp cho con mình. Mặt khác, việc thí sinh sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào trường Đại học KTQD Hà Nội là vi phạm Điều 13, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy ban hành theo Thông tư số 04/VBHN-BGDĐT, ngày 04/5/2018 của Bộ GD&ĐT.

Quy chế thi THPTQG, Quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng chính quy là pháp luật hiện hành. Như vậy, thí sinh đã vi phạm pháp luật và từ đó ông Nguyễn Anh Tuấn vi phạm Khoản 8, Điều 3, Quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành Trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

UBKT Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy Cục Thuế tỉnh chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ phòng Quản lý Hộ kinh doanh, Cá nhân và Thu khác trực thuộc Đảng ủy Cục thuế tỉnh thực hiện quy trình thi hành kỷ luật đối với ông Nguyễn Anh Tuấn theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

Đối với đồng chí Phạm Hồng Hải – Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình, ông này và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm thi cho con đẻ của mình, nhưng trong số các thí sinh được can thiệp, nâng điểm trong Kỳ thi THPTQG năm 2017 – 2018 tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có con đẻ của ông Hải được sửa chữa, nâng điểm thi và như vậy là vi phạm. Điều 49, Quy chế thi ban hành kèm theo Thông tư số 04/2017/TT-BGDĐT, ngày 25/01/2017 của Bộ GD&ĐT. Mặt khác, việc thí sinh sử dụng điểm thi được nâng trái pháp luật để đăng ký vào Học viện ANND là vi phạm.

UBKT Tỉnh uỷ yêu cầu Ban Thường vụ Thành ủy Hòa Bình chỉ đạo, hướng dẫn Chi bộ Công ty Bảo Việt Hòa Bình thực hiện quy trình thi hành kỷ luật đối với đảng viên Phạm Hồng Hải – Giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, UBKT Tỉnh ủy trước ngày 10/8/2019.

Tại kỳ thi THPT quốc gia 2018, Hòa Bình có hơn 8.900 thí sinh dự thi. Kết quả khiến dư luận nghi ngờ khi số điểm giỏi nhiều bất thường. Trong mùa xét tuyển đại học, Hòa Bình có nhiều thí sinh trúng tuyển vào các trường công an, quân đội – trường có điểm chuẩn cao vượt trội so với mặt bằng chung.

Ngày 3/8/2018, Công an tỉnh Hòa Bình khởi tố vụ án Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ, để điều tra sai phạm tại Hội đồng thi THPT quốc gia 2018 của địa phương. Đến nay, Cơ quan An ninh điều tra (Bộ Công an) khởi tố bị can, tạm giam 8 cán bộ, giáo viên, trong đó có ông Nguyễn Quang Vinh (Trưởng phòng Khảo thí và kiểm định chất lượng giáo dục), bà Diệp Thị Hồng Liên (Phó trưởng phòng).

Đến ngày 12/3/2019, Bộ Công an mới hoàn thành kết luận điều tra, Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm chấm thẩm định (chấm lại khi có nghi vấn) của thí sinh. Kết quả 63 người năm 2018 và một người năm 2017 có sự thay đổi, điểm chấm thẩm định giảm so với điểm công bố. Trong đó, 56 thí sinh với 140 bài thi trắc nghiệm đã bị thay đổi từ 0,2 đến 9,25 điểm mỗi môn thi.

Related Articles

1 COMMENT

  1. Ky luật cũng là điều hiển nhiên thôi. Con mình như vậy thì các ông không thể phủi tay nói rằng mình không biết, không có nghĩa vậy là mấy ông không có trách nhiệm. Có biết bao con em nhà nghèo khác tuột mất cơ hội và ước mơ chỉ vì cái hành vi xấu xa và bẩn thỉu đấy của con mấy ông mấy bà không? Ky luật đi cho nhớ lấy bài học này

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG