Tuesday, March 19, 2024

Tuấn Khanh bày trò kích động chống TQ

Mõ Làng

Liên tiếp trong 1 tuần gần đây, dư luận nhắc nhiều tới bài viết “Nhân phẩm bị lợi dụng” của nhạc sĩ Tuấn Khanh trên trang mạng của đài RFA.

Đây không phải là lần đầu tiên vị nhạc sỹ gốc Nam này có những bài viết cộng tác với các nhà đài có tư tưởng thù địch với chế độ trong nước. Tuấn Khanh được biết đến ngoài tư cách nhạc sỹ, (là nhà dân chủ) trong loạt bài thể hiện sự kỳ thị vùng miền Nam – Bắc trước đây với những lời lẽ miệt thị, cay độc. Đọc những dòng Khanh viết người ta không nghĩ Khanh là người Vn, mang trong mình dòng máu đỏ, da vàng… Sự hằn học, đố kỵ khiến gã như con thú hoang.

Tuấn Khanh bày trò kích động chống TQ

Trở lại bài viết của Khanh trên RFA, Khanh đã viết như sau (xin lược trích đoạn có tính tiêu biểu cho dụng ý, ẩn ý của Khanh): “Năm 2019, khi nhóm tàu thăm dò Hải Dương Địa Chất 8 của Trung Quốc tiến vào thềm lục địa Việt Nam, Hà Nội cũng đã hội ý và dường như sớm nhận ra rằng, cần phải kìm giữ thông tin và không thể bật đèn xanh biểu tình mạnh mẽ như năm 2014. Bởi họ nhận ra rằng sự phản bội với thực tế, chà đạp lên lòng yêu nước qua việc níu kéo mối quan hệ của hai đảng, bất chấp dân tộc và tổ quốc, có thể khiến mọi thứ bùng nổ – không phải với chỉ Bắc Kinh – mà với cả Hà Nội.

 

 

Chỉ là biết trước hoặc biết sau. Chỉ là biết khi đang còn sống hoặc đang nằm dưới những nấm mồ được gắn huy chương. Tất cả chúng ta rồi cũng nhận ra rằng trong một chế độ độc tài, nhân dân mãi mãi là phía bị lợi dụng với những ngôn ngữ mỹ miều. Chế độ độc tài có thể hy sinh xương máu con người, tài nguyên, đất đai… Thậm chí có thể buộc cả dân tộc trở thành một loại con tin để duy trì sinh mệnh chính trị, mà họ tự sơn phết lên hai chữ nhân dân.”

Người đọc, trong đó có Mõ hơi băn khoăn và có phần ái ngại khi tiếp cận những điều Khanh viết ra. Gã suy luận như thể chính gã có mặt trong cuộc họp của thành phần chóp bu trong Đảng cộng sản và nhà nước VN vậy: “Hà Nội cũng đã hội ý và dường như sớm nhận ra rằng, cần phải kìm giữ thông tin và không thể bật đèn xanh biểu tình mạnh mẽ như năm 2014. Bởi họ nhận ra rằng sự phản bội với thực tế, chà đạp lên lòng yêu nước qua việc níu kéo mối quan hệ của hai đảng, bất chấp dân tộc và tổ quốc, có thể khiến mọi thứ bùng nổ – không phải với chỉ Bắc Kinh – mà với cả Hà Nội”.

Thật đáng khen cho Khanh khi nghĩ rằng, chính quyền, nhà nước này sợ người dân biểu tình sau sự kiện vừa qua nên mới kìm giữ thông tin (?). Gã nói hết sức buồn cười mà không hay biết rằng, chỉ sau vài ngày khi phía TQ có các hành vi xâm lấn trên bãi Tư Chính thôi thì Bộ Ngoại giao, đại diện Lãnh sự quán VN tại trụ sở Liên Hợp Quốc, báo giới trong nước đã đồng loạt lên tiếng phản đối… Đây cũng chính là căn cứ để lần lượt Bộ Ngoại giao Mỹ, chính giới nước này lên tiếng phản đối và yêu cầu phía TQ chấm dứt các hoạt động có tính gây hấn và rút khỏi chủ quyền của phía VN… Mọi thứ đã diễn ra hết sức khẩn trương, quyết liệt. Sự bình lặng, phía TQ phải rút mới đây có công rất lớn và thể hiện sự đúng đắn trong phương thức đấu tranh ngoại giao của chúng ta.

Còn người dân, so với năm 2014 thì có lẽ họ đã tỉnh ngộ, sáng suốt hơn. Họ không còn dễ bị kích động bởi những lời kêu gọi tào lao, không đâu và không địa chỉ trên các trang mạng… Do đó, nếu nói rằng, nhà nước cố gắng kìm giữ thông tin chỉ là trò nói đùa mà thôi…

Nói ra những điều trên chỉ có thể là mưu đồ kích động, làm rúng động dư luận của ông nhạc sỹ lắm tài và nhiều tật này.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG