Tuesday, March 19, 2024

Nhóm No.U FC Hà Nội diễn trò

Sáng hôm qua, trên Fb Nguyễn Thúy Hạnh đã xác nhận mình ở Đại Sứ Quán Trung Quốc và viết như sau: “ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM PHẠM BÃI TƯ CHÍNH CỦA VIỆT NAM

TRUNG QUỐC HÃY CÚT KHỎI THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM

PHẢN ĐỐI HỮU HẢO VỚI GIẶC TÀU!!!”.

Nhóm No.U FC Hà Nội diễn trò

Nếu có sự tách bạch sẽ thấy, trong nội dung phản đối của đám Nguyễn Thuý Hạnh, Thảo Têresa có 2 phần khác biệt nhau: (1) ĐẢ ĐẢO TRUNG QUỐC XÂM PHẠM BÃI TƯ CHÍNH CỦA VIỆT NAM TRUNG QUỐC HÃY CÚT KHỎI THỀM LỤC ĐỊA VIỆT NAM/PHẢN ĐỐI HỮU HẢO VỚI GIẶC TÀU!!!”. Như thế mục tiêu thứ hai mà nhóm này hướng đến là nhà nước Việt Nam mặc dù những việc mà nhà nước VN làm được trong sự việc vừa qua với TQ, buộc nước này phải dừng hành vi phi pháp trên Biển Đông là không hề nhỏ.

Và với việc cố tình phớt lờ, không hiểu, ghi nhận những gì nhà nước đã làm, nhóm này đã lợi dụng việc có mặt trước Đại sứ quán TQ để chĩa mũi dư luận vào nhà nước…

Xung quanh chuyện này, blog Việt nam mới đã rất khách quan và công bằng khi có phân tích: “Đáng nói hơn, những hành động thế này không xảy ra trong những ngày TQ đang gây hấn biển Đông, khi mà sự kiện đang nóng nhất. Mà họ lại chọn thời điểm khi mà mọi thứ đã tắt nguội, khi mà mọi thứ gần như đã được định đoạt, rõ ràng nhất… Từ điều này, có thể hiểu dường như đã có một sự tính toán khá kỹ lưỡng trong việc phản đối nói trên. Họ sợ nếu như biểu tình TQ trong những đó, không may sẽ bị giới chức nhà nước hốt đi nếu có hành vi vi phạm pháp luật, bởi khi đó giới chức nhà nước tất sẽ có những hành động mạnh tay để đấu tranh với TQ, nhất là đấu tranh ngoại giao thì rất cần không khí, không gian hoà bình để thu hút sự ủng hộ quốc tế.

Biểu tình khi mọi thứ đã vãn hồi, dù có thể sẽ bị lên án nhưng ít nhất họ cũng sẽ an toàn. Họ đã giải quyết bài toán làm sao có thể tấn công vào nhà nước, cho thấy họ là một hội nhóm chống đối có tiềm lực trong nước bằng việc xen lẫn vào những khẩu hiệu phản đối TQ bằng những khẩu hiệu phản đối nhà nước Vn. Thậm chí trong những khẩu hiệu đó còn có cụm từ đả đảo Chính phủ này kia…”.

Theo ghi nhận trước những hành vi gây hấn của đám này, giới chức thủ đô vẫn khá ôn tồn, bình tĩnh. Thay vì có những hành vi mạnh tay khi nhận diện được hành vi của đám này thì họ (giới chức) chỉ huy động lực lượng vừa đủ để giám sát, đề phòng những hành vi gây hấn thái quá, làm ảnh hưởng tới hình ảnh của một VN thân thiện, ổn định trong mắt quốc tế.

Cũng nói thêm, không phải ngẫu nhiên Mỹ và nhiều cường quốc trên thế giới đã lên tiếng bênh vực, ủng hộ VN sau khi người phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Vn chính thức lên tiếng về sự việc. Sự ổn định trong nước cùng phương cách đấu tranh phù hợp đang khiến thế giới ủng hộ, ghi nhận chúng ta. Song trong cuộc chiến này, chúng ta lại ghi nhận ngoài giặc ngoài, còn có thù trong là đám No.U FC này… Và muốn ổn định, bảo vệ chủ quyền nói chung, chủ quyền trên Biển nói riêng thì có lẽ phải giải quyết cả thù trong và giặc ngoài.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG