Tuesday, March 19, 2024

Lãnh đạo Hong Kong cảnh báo tình hình biểu tình đang rất nghiêm trọng

Lãnh đạo chính quyền Hong Kong (Trung Quốc) chỉ trích người biểu tình quá khích đang muốn làm sụp đổ đặc khu hành chính này, hủy hoại cuộc sống của hơn 7 triệu người.

Lãnh đạo Hong Kong cảnh báo tình hình biểu tình đang rất nghiêm trọng

Ngày 5/8, người đứng đầu chính quyền Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc), bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga đã lên tiếng chỉ trích người biểu tình ở Hong Kong đang đẩy trung tâm tài chính quốc tế này vào “tình thế nguy hiểm“.

Phát biểu với báo giới, bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga cho rằng những hành động quá khíchgây ra nhiều sự đình trệ trên phạm vi rộng đã hủy hoại nghiêm trọng luật pháp và trật tự của Hong Kong. Bà cáo buộc người biểu tình “đang tìm cách làm sụp đổ Hong Kong, hủy hoại cuộc sống của hơn 7 triệu người”.

Đây là phát biểu đầu tiên của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga trước báo giới trong hơn hai tuần qua, trong bối cảnh một khu vực rộng lớn của Hong Kong đang bị ảnh hưởng bởi hoạt động biểu tình trên toàn thành phố, khiến giao thông bị đình trệ nghiêm trọng. Bà khẳng định chính quyền sẽ quyết tâm duy trì luật pháp và trật tự tại Hong Kong, đồng thời khôi phục lòng tin của người dân.

Trước đó, ngày 4/8, Tân Hoa Xã dẫn một tuyên bố của chính quyền Hong Kong cho rằng các cuộc biểu tình gần đây “đã vượt quá xa giới hạn” của hoạt động biểu tình hòa bình và hợp lý, vì vậy chính quyền và cơ quan công tố “sẽ không tha thứ trong bất kỳ hoàn cảnh nào”.

Trong tuyên bố, người phát ngôn chính quyền Hong Kong khẳng định những hành vi vi phạm pháp luật, vô cớ phá hoại hòa bình công cộng và tấn công bạo lực nhằm vào cảnh sát sẽ ảnh hưởng đến xã hội, kinh tế và đời sống người dân Hong Kong. Theo người phát ngôn trên, các cuộc biểu tình gần đây đã leo thang thành những hành động phạm pháp. Chính quyền Hong Kong hy vọng khi bày tỏ các yêu sách của mình, người biểu tình phải tuân thủ luật pháp và tôn trọng các quyền của người dân.

Chính quyền Hong Kong cũng kêu gọi người dân “trân trọng quy chế trung tâm tài chính quốc tế, cũng như nền tảng kinh tế ổn định và một môi trường xã hội đa dạng và toàn diện mà rất khó khăn Hong Kong mới có được”.
Theo tuyên bố, nền kinh tế Hong Kong đang cùng lúc phải chịu những “đợt gió mạnh” từ bên ngoài và các vấn đề xã hội nội bộ. Các dữ liệu kinh tế mới nhất cho thấy kinh tế đặc khu ở mức kém nhất trong một thập kỷ qua và có nguy cơ tăng trưởng chậm lại./.

Bích Liên (TTXVN/Vietnam+)

Related Articles

3 COMMENTS

  1. Dần dần cảm thấy không còn là những hành vi biểu tình hòa bình nữa mà xen vào đó là những thành phần quá khích, đó chính là những kẻ vốn chỉ hùa theo mà chẳng chịu hiểu cặn kẽ câu chuyện, mục đích bọn chúng muốn chống phá chính quyền. Cái hành vi đó chẳng khác gì lắm so với hành vi của đám rận chủ ở VN, cùng 1 giuộc cả

  2. Nhìn Hồng Kong hiện tại thì có ai thấy vui không? Có ai muốn sống ở trong một đất nước hỗn loạn như vậy không? Biểu tình vốn không phải là lựa chọn khôn ngoan sáng suốt ở mọi thời điểm đâu. Nhiều khi nó khiến cho mọi thứ chỉ thêm tệ thôi vậy nên nhân dân ta phải giữ cái đầu lạnh, nhất ở tại thời điểm sự việc giữa ta và Trung Quốc đang căng thẳng thì đây chính là thời điểm lí tưởng để bọn 3 que lợi dụng gây mất đoàn kết dân tộc

  3. Loạn quá mà. Thế này chắc đời sống nhân dân bị ảnh hưởng lắm đây. Cuộc sống như vậy có ai mà muốn chứ. Dân ta tự làm khổ ta, thành ra mất đoàn kết rồi các thế lực xấu nó sẽ tranh thủ phá hoại rồi trục lợi mà thôi. Đúng là ở thời điểm nào cũng phải bình tình, biểu tình ôn hòa gì đó mà kéo dài thì nó cũng trở nên xấu và tệ như vậy thôi

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG