Tuesday, March 19, 2024

Hòa Bình lần đầu công khai 5 lãnh đạo có con được nâng điểm

Lần đầu tiên ‘lộ diện’ 5 lãnh đạo có con được nâng điểm tại tỉnh Hòa Bình, trong đó có giám đốc, nguyên giám đốc các sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và công nghệ, Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh.

Hòa Bình lần đầu công khai 5 lãnh đạo có con được nâng điểm

Cơ quan công an khám xét nơi làm việc của ông Nguyễn Khắc Tuấn, chuyên viên Phòng khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục, Sở GD-ĐT Hòa Bình, hồi đầu tháng 8-2018 – Ảnh: MẠNH HÙNG

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình vừa thông tin về kết quả kiểm tra dấu hiệu vi phạm đối với đảng viên là cán bộ thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý liên quan tới vụ gian lận thi cử năm 2018 tại tỉnh này.

Theo đó, 5 đảng viên thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý có con được nâng điểm trong kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 lần đầu tiên “lộ diện”.

Đó là các ông Bùi Văn Thắng – nguyên bí thư Đảng ủy, nguyên giám đốc Sở Giao thông vận tải; Trần Văn Tiệp – tỉnh ủy viên, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Đỗ Hải Hồ – giám đốc Sở Khoa học và công nghệ; Nguyễn Anh Tuấn – phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh và Phạm Hồng Hải – giám đốc Công ty Bảo Việt Hòa Bình.

Theo kết quả xác minh, nguyên giám đốc Sở Giao thông vận tải Bùi Văn Thắng và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Thắng đã được sửa nâng điểm và sử dụng điểm này đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

Tương tự, giám đốc Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn Trần Văn Tiệp và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Tiệp đã được sửa nâng điểm và sử dụng điểm không đúng thực chất lực học của em để đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Giám đốc Sở Khoa học và công nghệ Đỗ Hải Hồ và vợ cũng khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Đỗ Hải Hồ đã được sửa nâng điểm và sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Phó cục trưởng Cục Thuế tỉnh Hòa Bình Nguyễn Anh Tuấn và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, ông Tuấn giải trình em gái ông có nhờ người xem điểm giúp cho con ông. Kết quả, con ông Tuấn đã được sửa nâng điểm và thí sinh đã sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Trường đại học Kinh tế quốc dân.

Ông Phạm Hồng Hải và vợ khẳng định không tác động, can thiệp nâng điểm cho con. Tuy nhiên, con ông Hải nằm trong danh sách thí sinh được sửa nâng điểm tại Hòa Bình và thí sinh đã sử dụng điểm thi này đăng ký xét tuyển vào Học viện An ninh nhân dân.

Theo Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy Hòa Bình, việc 5 thí sinh là con em các lãnh đạo trên có tên trong danh sách được sửa nâng điểm là vi phạm điều 49 quy chế thi và điều 13 quy chế tuyển sinh ĐH-CĐ do Bộ GD-ĐT ban hành, nghĩa là các thí sinh trên đã vi phạm pháp luật.

Vì vậy, là phụ huynh của các em, các cán bộ lãnh đạo trên đã vi phạm khoản 8, điều 3, quy định số 08-QĐ/TW của Ban Chấp hành trung ương về trách nhiệm nêu gương của cán bộ đảng viên.

Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy yêu cầu Ban thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh, Đảng ủy các sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Khoa học và công nghệ, Giao thông vận tải, Cục Thuế tỉnh, Thành ủy TP Hòa Bình – nơi các cá nhân trên công tác – chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện quy trình, xem xét, thi hành kỷ luật Đảng theo thẩm quyền và báo cáo kết quả về Ban thường vụ Tỉnh ủy trước ngày 10-8.

Theo Tuổi trẻ

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG