Thursday, March 28, 2024

Đường dây đánh bạc 1600 tỷ do Nam “ngọ” cầm đầu: Vạch trần mánh khóe tinh vi

Nam “Ngọ” giữ vai trò cầm đầu đường dây đánh bạc tại Việt Nam đã cùng đồng phạm móc nối để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web b8ag.com. Trong đó, Nam giữ vai trò điều hành thông qua quản lý tài khoản cấp tổng đại lý trên trang web b8ag.com.

Ngày 12/8, Cơ quan CSĐT (C02) Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa triệt phá đường dây đánh bạc trên mạng Internet thông qua trang web b8ag.com, xảy ra trên địa bàn nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Đến nay đã xác định tổng số tiền tổ chức đánh bạc trong đường dây này vào khoảng hơn 1.600 tỷ đồng.

Cục Hình sự Bộ Công an cho biết, từ ngày 30/7, C02 phối hợp với nhiều địa phương tiến hành thu thập chứng cứ liên quan đến đường dây đánh bạc 1.600 tỷ.

Đường dây đánh bạc 1600 tỷ do Nam “ngọ” cầm đầu: Vạch trần mánh khóe tinh vi

Nam “ngọ” – kẻ cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng 1600 tỷ.

Căn cứ vào tài liệu, chứng cứ thu thập được trong quá trình điều tra tại các tỉnh thành như TP.Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, tỉnh Thái Bình, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu và một số tỉnh, thành khác, ngày 9/8, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can về hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc đối với 13 người.

Cơ quan CSĐT Bộ Công an đã thu giữ nhiều tang vật liên quan đến vụ án đánh bạc ngàn tỷ, bao gồm 8 ô tô, 22 điện thoại di động, 9 máy tính xách tay, hơn 4,4 tỷ đồng, 50.000 USD, cùng nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hành vi tổ chức đánh bạc và đánh bạc.

Bước đầu, CQĐT xác định thủ đoạn hoạt động tinh vi của các đối tượng. Cụ thể, trang web b8ag.com hoạt động trực tuyến trên mạng internet về cá độ bóng đá, có máy chủ đặt ở nước ngoài, được hỗ trợ nhiều ngôn ngữ. Tại Việt Nam, một số cá nhân đã móc nối với tổ chức này để tổ chức đánh bạc và đánh bạc trên trang web b8ag.com.

Đường dây đánh bạc 1600 tỷ do Nam “ngọ” cầm đầu: Vạch trần mánh khóe tinh vi

Số tiền tang vật vụ án.

Trong đó, đối tượng Hoàng Lại Nam (tức Nam “ngọ”, SN 1978, trú tại phường Phúc Lợi, quận Long Biên, thành phố Hà Nội) hoạt động điều hành thông qua quản lý tài khoản cấp Tổng đại lý trên trang web b8ag.com.

Trước thời điểm bị bắt giữ, Nam “ngọ” được biết đến là một trùm khét tiếng từ Bắc đến Nam với 2 tiền án về tội gây rối trật tự công cộng, tiêu thụ tài sản người khác do phạm tội mà có và 1 tiền sự về hành vi đua xe trái phép. Ngoài ra, đối tượng này đã từng bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn khởi tố bị can về tội cố ý gây thương tích từ tháng 2/2014 nhưng đến tháng 3/2018 thì bất ngờ vụ án được đình chỉ điều tra bị can.

Nam “ngọ” cũng từng thành lập công ty dịch vụ chuyên đòi nợ thuê và được dân xã hội biết tiếng do tính cách lì lợm và hung dữ.

Đường dây đánh bạc 1600 tỷ do Nam “ngọ” cầm đầu: Vạch trần mánh khóe tinh vi

Số xe tang vật vụ án trên.

Hiện, Cơ quan CSĐT Bộ Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Hải Ninh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG