Tuesday, March 19, 2024

Đến bao giờ nước Mỹ mới hết xả súng giết người hàng loạt

Xứ dân chủ Hoa Kỳ lại phải đau khổ chứng kiến cảnh ngộ hàng chục người chết vì hành vi xả súng hàng loạt của những kẻ không bình thường. Điều này lại thổi bùng lên ngọn lửa hận thù khi chính quyền Mỹ không hề có động thái ngăn cản sở hữu súng đạn cá nhân.

Đến bao giờ nước Mỹ mới hết xả súng giết người hàng loạt

Người dân Mỹ đang hoang mang vì hai vụ bắn người hàng loạt xảy ra cách nhau dưới 24 tiếng, làm 29 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương. Vụ bắn đầu tiên xảy ra vào ngày 3 Tháng Tám ở thành phố El Paso, Texas, gần biên giới với Mexico. Hung thủ Patrick Crusius nổ súng vào đám đông tại một khu thương mại có siêu thị Walmart, khiến 20 người thiệt mạng và 26 người bị thương. Đến sáng sớm Chủ Nhật, 4 Tháng Tám, hung thủ Connor Betts nổ súng ở trung tâm thành phố Dayton, thuộc tiểu bang Ohio, làm chín người thiệt mạng và 27 bị thương.

Sau khi hai vụ bắn xảy ra, người dân ở hai thành phố El Paso và Dayton tổ chức lễ cầu nguyện cho các nạn nhân đã khuất và đi hiến máu cho những người bị thương. Nhiều người ở New York đi biểu tình hôm Chủ Nhật để kêu gọi kiểm soát súng nghiêm ngặt hơn.

Không phải lần đầu tiên xảy ra vụ xả súng hàng loạt trên đất Mỹ, đây là vụ giết người hàng loạt thứ 21 ở Mỹ trong năm 2019 cho đến nay và là vụ giết người hàng loạt ở nơi công cộng thứ 5 trong năm. cũng từng có rất nhiều vụ việc với hậu quả nghiêm trọng tương tự như vậy nhưng chính quyền Mỹ vẫn im lặng, thậm chí Quốc hội Mỹ còn đưa ra luận điểm bảo vệ cho việc cá nhân sở hữu súng đạn. Dân chủ nhưng không còn nhân quyền vì vẫn thua lợi ích kinh tế.

Lợi ích từ việc buôn bán vũ khí quá lớn khiến các nhà làm luật tại Hoa Kỳ không thể thông qua đạo luật cấm sử dụng súng đạn. Một cá nhân có thể dễ dàng sở hữu một khẩu súng có độ sát thương lớn mà không một cơ quan nào có thể quản lý. Chính vì vậy, xứ dân chủ hàng đầu thế giới lại dân chủ quá đến mức tự sát hại lẫn nhau.

Đến bao giờ nước Mỹ mới chấm dứt nạn xả súng hàng loạt vẫn là câu hỏi mà người dân Mỹ luôn muốn chính quyền trả lời dứt khoát như việc can thiệp quân sự vào các nước khác. Muốn chấm dứt nạn xả súng thì chỉ có như ở Việt Nam là cấm sở hữu vũ khí sát thương là câu trả lời tốt nhất. Chứng nào còn súng trong xã hội thì chứng đó Mỹ còn chứng kiến cảnh đau thương tương tự xảy ra.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG