Tuesday, March 19, 2024

Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị phạt 7,5 triệu đồng

Ngày 1/8, ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần địa ốc Alibaba (chỗ ở hiện tại 120-122 Kha Vạn Cân, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.Hồ Chí Minh) đã đến làm việc với Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu theo giấy mời (lần hai), để làm rõ nội dung phát ngôn của ông Luyện trên mạng xã hội.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thái Luyện cho rằng Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu mời ông lên xử phạt vi phạm hành chính do những phát ngôn trên mạng xã hội xúc phạm công an xã là chưa chính xác.

Tuy nhiên, Thanh tra Sở cho rằng hành vi của ông Luyện đã vi phạm nội dung cung cấp, trao đổi, truyền đưa hoặc lưu trữ, sử dụng thông tin số nhằm đe dọa, quấy rối, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm, uy tín của người khác được quy định tại điểm g, khoản 3, Điều 66, Nghị định 174/2013/NĐ-CP ngày 13/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện.

Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba Nguyễn Thái Luyện bị phạt 7,5 triệu đồng

Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba Nguyễn Thái Luyện

Căn cứ vào Nghị định này, Thanh tra Sở đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Luyện và xử phạt hành chính bằng hình thức phạt tiền là 7,5 triệu đồng. Ông Luyện phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt trong thời hạn 10 ngày kể từ ngày được giao quyết định xử phạt, nếu quá thời gian đã nêu mà ông Luyện cố tình không chấp hành quyết định xử phạt, sẽ cưỡng chế thi hành. Ông Luyện có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định của pháp luật.

Trước đó, ngày 4/7, Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có buổi làm việc với ông Nguyễn Thái Luyện để xác minh, làm rõ các phát ngôn của ông này trên mạng xã hội, ngay sau khi cơ quan chức năng tiến hành cưỡng chế “dự án” không phép do Tập đoàn địa ốc Alibaba phân phối tại thị xã Phú Mỹ. Những phát ngôn này bị ông Thân Đăng Phong, Chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tóc Tiên, kiến nghị các cơ quan chức năng xử lý.

Theo hồ sơ vụ việc do Công an tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông, ông Nguyễn Thái Luyện thừa nhận mình là người nói ra những câu nói như báo chí đã thông tin, tuy nhiên ông Luyện cho rằng bản thân ông không có ý xúc phạm lực lượng Công an xã, Chủ tịch xã nói chung mà chỉ giải thích cho nhân viên về việc cưỡng chế mà theo ông Luyện là sai quy định pháp luật của chính quyền xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ.

Mỹ Khánh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG