Tuesday, March 19, 2024

Bị nhập sai dữ liệu, thí sinh có điểm trúng tuyển cao hơn điểm chuẩn vẫn trượt

Bùi Thị Linh (18 tuổi, quê Thanh Hóa) được 25,4 điểm, đỗ khoa Dược, Đại học Y dược TP.HCM theo như đăng ký, nhưng không có tên trong danh sách trúng tuyển.

Cụ thể, Em Bùi Thị Linh (huyện Thạch Thành, học sinh Trường THPT Dân tộc nội trú (DTNT) tỉnh Thanh Hóa đã có đơn gửi Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thanh Hóa và Trường Đại học (ĐH) Y dược TP Hồ Chí Minh về việc sửa chữa sai sót thông tin nguyện vọng (NV) đăng ký xét tuyển (ĐKXT) ĐH năm 2019.

Theo đó, khi làm hồ sơ đăng ký NV xét tuyển ĐH, thí sinh đã đăng ký 3 NV: NV 1 là ngành Răng – Hàm – Mặt, Trường ĐH Y dược TPHCM (khối B00); NV2 là ngành Dược học, Trường ĐH Y dược TPHCM (khối B00) và NV3 là ngành Dược học, Trường ĐH Y dược Hải Phòng.

Tuy nhiên, điểm tiếp nhận đăng ký dự thi (ĐKDT), thí sinh đã nhập sai mã trường tại NV2 thành ngành Dược học của Trường ĐH Yersin Đà Lạt.

Sau kỳ thi THPT quốc gia 2019, Linh đạt 22,65 điểm (Toán 8,4; Hóa 7; Sinh 7,25). Do là đối tượng ưu tiên 01 (người dân tộc Mường, sống ở miền núi) nên em có thêm 2,75 điểm, tổng cộng được 25,4.

Theo điểm chuẩn Đại học Y dược TP HCM công bố, Linh không đỗ nguyện vọng 1, nhưng trúng tuyển nguyện vọng 2, ngành Dược học vì chỉ lấy 23,85 điểm. Tuy nhiên, khi tra cứu danh sách trúng tuyển, Linh không thấy tên mình ở Trường Đại học Y dược TP HCM, nhưng lại phát hiện đỗ ngành Dược học, ĐH Yersin Đà Lạt (Lâm Đồng).

Sở GD&ĐT Thanh Hóa vào cuộc để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh (ảnh:Duy Tuyên)

Nguyên nhân dẫn tới sai sót trên, theo Trường THPT DTNT Thanh Hóa là do bộ phận nhập hồ sơ ĐKDT của nhà trường đã nhập sai thông tin NV2 của thí sinh này.

Hệ quả là đã thay đổi kết quả xét tuyển ĐH của thí sinh. Cụ thể, em Linh có tổng số điểm trúng tuyển là 25,4 điểm. Như vậy, sẽ trúng tuyển vào ngành Dược học Trường ĐH Y dược TPHCM (điểm chuẩn thông báo là 23,8 điểm) theo đúng NV ban đầu của thí sinh  sinh khi ĐKDT (có phiếu số 2, phiếu số 1 và túi hồ sơ ĐKDT lưu tại Phòng khảo thí và kiểm định chất lượng Sở GD&ĐT Thanh Hóa).

Nhưng do nhập sai NV nên em Bùi Thị Linh có danh sách trúng tuyển ngành Dược học Trường ĐH Yersin Đà Lạt với điểm chuẩn thông báo là 20 điểm (theo NV nhập sai trên hệ thống phần mềm quản lý thi THPT quốc gia năm 2019).

Để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã đề nghị Vụ Giáo dục ĐH, Trường ĐH Y dược TPHCM, Trường ĐH Yersin Đà Lạt tạo điều kiện cho thí sinh được xét tuyển vào Trường ĐH Y dược TPHCM theo đúng NV đăng ký.

Hoàng Thanh

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG