Friday, March 29, 2024

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố, khám nhà

Với cáo buộc trốn thuế khi mua bán bất động sản, Công an tỉnh Khánh Hòa đã khởi tố luật sư Trần Vũ Hải.

Ngày 2/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa khởi tố bị can, khám xét nơi ở, nơi làm việc với luật sư Trần Vũ Hải và bà Ngô Tuyết Phương (vợ ông Hải) để điều tra nghi vấn trốn thuế.

Nhà chức trách cho biết, ông Hải bị cáo buộc có dấu hiệu vi phạm pháp luật trong việc mua bán nhà tại Khánh Hòa, không liên quan hoạt động luật sư của ông này.

Sáng cùng ngày, nhiều cảnh sát đã đến văn phòng làm việc của luật sư Hải trên phố Nguyễn Thái Học (Đống Đa, Hà Nội).

Cùng thời điểm, công an phong tỏa một khu vực trên phố Tô Ngọc Vân (Hà Nội), nơi ở của ông Hải để thực thi lệnh khám xét.

13h10, việc khám xét tại văn phòng của ông Trần Vũ Hải đã xong. Nhiều cảnh sát mặc quân phục và dân sự bê gần 10 thùng carton tài liệu rời khỏi văn phòng. Lúc này luật sư Trần Vũ Hải vẫn ngồi trong quán cà phê ngay dưới văn phòng. “Tôi chưa có ý kiến gì về việc khởi tố”, ông Hải nói.

Vợ chồng luật sư Trần Vũ Hải bị khởi tố, khám nhà

13h chiều nay, luật sư Trần Vũ Hải ngồi ở quán cà phê trong khi văn phòng bị khám xét. Ảnh: Việt Dũng

Luật sư Hải, 57 tuổi, tốt nghiệp cử nhân ngành luật và có thời gian tu nghiệp tại Đức. Năm 2005, ông từng gửi đơn ứng cử chức Chủ tịch Liên Đoàn bóng đá Việt Nam (VFF).

Ông Hải hoạt động luật sư nhiều năm tại Hà Nội, vài năm gần đây ông làm việc chủ yếu tại khu vực phía nam, là một trong tám luật sư đồng hành, bào chữa cho ông Huỳnh Văn Nén, người kị kết án oan trong hai vụ giết người và ngồi tù gần 17 năm.

Theo VnExpress

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG