Friday, March 29, 2024

Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba lại bị cơ quan chức năng mời lên làm việc

Phòng Bảo vệ an ninh chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chuyển toàn bộ hồ sơ liên quan đến những phát ngôn của ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba cho Sở TT-TT tỉnh này để tiếp tục làm rõ.

Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết đã gửi giấy mời ông Nguyễn Thái Luyện (SN 1985, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Địa ốc Alibaba) lên làm việc để làm rõ những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội.

Nội dung giấy mời yêu cầu ông Luyện có mặt tại Phòng Thanh tra, Sở TT-TT tại số 198, đường Bạch Đằng, TP Bà Rịa vào lúc 9 giờ ngày 26-7.

Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba lại bị cơ quan chức năng mời lên làm việc

Ông Nguyễn Thái Luyện, Chủ tịch HĐQT Công ty CP địa ốc Alibaba

Trước đó, Phòng Bảo vệ an ninh Chính trị nội bộ, Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã mời ông Luyện lên làm việc sau những phát ngôn của ông này trên mạng xã hội. Sau buổi làm việc, cơ quan công an tiếp tục chuyển toàn bộ hồ sơ qua Sở TT-TT để làm rõ.

Như Báo Người Lao Động đã thông tin ngày 13-6, UBND xã Tóc Tiên, thị xã Phú Mỹ tiến hành cưỡng chế trả nguyên hiện trạng tại khu đất của ông Nguyễn Thái Lực mà công ty Alibaba đang phân phối đất nền thì vấp phải phản ứng của hàng trăm nhân viên công ty Alibaba. Trong đó, 2 nhân viên của công ty này là Nguyễn Huỳnh Tú Trinh và Trần Quốc Tĩnh đã bị khởi tố, tạm giam để điều tra về hành vi “cố ý làm hư hỏng tài sản”.

Sau đó, trong buổi tọa đàm livestream trên fanpage “Địa ốc Alibaba” ông Nguyễn Thái Luyện đã có phát ngôn nói rằng “Học cái gì ra làm công an xã – Học ngu làm công an xã”. “Học cái gì làm chủ tịch xã – Học làm côn đồ”.

Ông Thân Đăng Phong – Chủ tịch UBND xã Tóc Tiên đã gửi đơn tố cáo lên cơ quan công an, Sở TT-TT yêu cầu xử lý những phát ngôn miệt thị chủ tịch xã, công an xã và ông vẫn giữ nguyên quan điểm tố cáo cho dù ông Luyện có xin lỗi hay không.

Tại buổi làm việc với công an, ông Luyện cho rằng nếu để nguyên đoạn clip thì không sai, nhưng cắt ra thì lại sai.

Về hướng xử lý những phát ngôn này, theo đại tá Bùi Văn Thảo, sau khi làm việc và có báo cáo, Phòng An ninh chính trị nội bộ sẽ phối hợp với Sở Thông tin truyền thông tỉnh, cơ quan điều tra công an tỉnh đánh giá bản chất, mức độ vi phạm để xử lý theo quy định.

Đức Cường

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG