Friday, March 29, 2024

Thấy gì qua Thư mời của “Hội Anh em dân chủ”?

Tự nhận là một tổ chức “đang đấu tranh bảo vệ các quyền con người đã được Hiến pháp Việt Nam và các Công ước quốc tế thừa nhận” cũng như “vận động xây dựng một xã hội dân chủ tiến bộ, công bằng và văn minh tại Việt Nam”. Nhưng từ khi được thành lập từ tháng 04/2013 đến nay, hoạt động của “Hội Anh em dân chủ” (HAEDC) luôn thể hiện rõ mục đích chống phá, tìm cách xóa bỏ chế độ xã hội chủ nghĩa, xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản ở Việt Nam.

Do vậy, không ngẫu nhiên khi có khá nhiều các thành viên của HAEDC như: Nguyễn Văn Đài, Lê Thu Hà, Nguyễn Trung Tôn, Nguyễn Bắc Truyển, Nguyễn Trung Trực, Trương Minh Đức, Trần Thị Xuân… đều bị các cơ quan chức năng điều tra, truy tố, xét xử về tội “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Dù Nguyễn Văn Đài, người sáng lập và cũng là Chủ tịch HAEDC hiện tại là một luật sư nhưng với việc có khá nhiều thành viên là người có trình độ văn hóa thấp, không ít lần tổ chức này trở thành trò cười cho thiên hạ khi đưa ra những phân tích, đánh giá chính trị mang tính chất thiển cận, “ngu dốt“, thậm chí còn có người mỉa mai “đã dốt còn tỏ ra nguy hiểm”.

Mới đây, trên trang fanpage của mình, HAEDC đăng Thư mời mời các hội viên và những người yêu mến, ủng hộ tổ chức này đến tham dự buổi hội luận với chủ đề “Con đường dân chủ cho Việt Nam” được tổ chức tại London, Vương quốc Anh ngày 26/5/2019.

Nội dung Thư mời này có khá nhiều chi tiết thể hiện rõ nét hơn về cái “tâm” và cái “tầm” của HAEDC, đó là: Thời gian gửi thư mời và thời gian dự kiến tổ chức buổi hội luận đều cùng ngày 26-5-2019. Không hiểu phải đợi đến ngày 26-5, Ban Tổ chức HAEDC mới gửi thư cho các khách mời rồi tổ chức buổi hội luận trong ngày được hay không?. Mặc dù là buổi hội luận có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với sự nghiệp đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” ở Việt Nam nhưng địa điểm tổ chức không phải một hội trường, phòng họp cao sang nào mà lại là nhà hàng Quê Mẹ Restaurant, một nhà hàng bình dân ở thủ đô London, Vương quốc Anh. Và điều đặc biệt là với lý do “số lượng vé có hạn” nên Ban Tổ chức đề nghị những người muốn tham dự buổi hội luận nhanh tay đăng ký sớm. Chẳng qua đó là trò ma mị, lừa bịp dân chúng.

Với những gì  thể hiện qua Thư mời, rõ ràng HAEDC không khác gì một ban nhạc hay nhóm hài kịch đang ra sức quảng cáo với những lời mời gọi hết sức quê kệch, nửa mùa mời gọi khán giả mua vé xem show diễn của mình. Còn hơn 6 ngày nữa show diễn này mới diễn ra, các bạn hãy cùng chờ đợi để được “cười thả ga” với những màn “chém gió hiếm có khó tìm” của Nguyễn Văn Đài và những người bạn!.

Lê Dân

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG