Friday, March 29, 2024

Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận

Tin từ VKSND TP Hồ Chí Minh cho biết đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với ông Tề Trí Dũng, nguyên Tổng giám đốc công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (gọi là công ty IPC).

Ông Dũng bị khởi tố với 2 tội danh “Tham ô tài sản” và “Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát lãng phí”.

Phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nguyên Tổng giám đốc Công ty Tân Thuận

Bị can Tề Trí Dũng – nguyên Tổng giám đốc IPC

Bị can Tề Trí Dũng (SN 1981) sống tại TP Hồ Chí Minh, là cử nhân Kinh tế – Đại học Kinh tế TP HCM, Thạc sỹ Quản trị Kinh doanh Đại học La trobe Me (Úc).

Bị can này cũng đã từng giữ vị trí là Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Khu công nghiệp Hiệp Phước, Phó Chủ tịch  HĐTV công ty Cảng Container Trung tâm Sài Gòn, là thành viên HĐQT của 2 công ty là Công ty cổ phần dịch vụ Bưu chính Viễn thông Sài Gòn, Công ty cổ phần Du lịch Khách sạn Sài Gòn – Mũi Né, thành viên HĐTV công ty TNHH Khách sạn Bến Thành Norfolk. Trước khi giữ vị trí TGĐ công ty IPC, Tề Trí Dũng cũng là thành viên HĐQT.

Giai đoạn từ 2015 – 2018, ông Tề Trí Dũng giữ vị trí Tổng giám đốc công ty IPC là doanh nghiệp nhà nước do UBND TP Hồ Chí Minh sở hữu nhưng IPC đã dùng hàng tỷ đồng ngân sách nhà nước để chi cho lãnh đạo và cán bộ các phòng ban đi nước ngoài.

Theo kết luận thanh tra, IPC đã duyệt chi cho Ban giám đốc và lãnh đạo các phòng ban đi nước ngoài vượt gấp nhiều lần so với quy định. Theo đó, có lãnh đạo đi nước ngoài 65 ngày/năm theo nguồn ngân sách nhà nước nhưng cũng có lãnh đạo đi nước ngoài vì việc riêng lên đến 49 ngày/năm sau khi đã trừ số ngày nghỉ phép theo quy định.

Việc duyệt chi trên, Tổng giám đốc Tề Trí Dũng không báo cáo và được sự đồng ý của các cấp có thẩm quyền.

Trước đó, cuối năm 2018, UBND TP Hồ Chí Minh đã ban hành kết luận thanh tra trong đó chỉ rõ những sai phạm của ông Tề Trí Dũng trong việc xem thường pháp luật, kỷ luật, kỷ cương, có dấu hiệu lợi ích nhóm, nổi tiếng qua nhiều phi vụ chuyển nhượng dự án, phù phép hồ sơ, tài liệu… UBND TP Hồ Chí Minh đã tiếp tục chỉ đạo thanh tra IPC đồng thời chuyển hồ sơ sang Công an TP HCM điều tra làm rõ.

Hoa Việt

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG