Thursday, March 28, 2024

Facebook siết quy định livestream

Facebook vừa công bố siết chặt các quy định livestream dành riêng cho người dùng Facebook Live, với quy tắc “đình chỉ 1 lần” nếu người dùng vi phạm.

Facebook siết quy định livestream

Vụ xả súng ở Christchurch buộc Facebook phải siết chặt quy định livestream

ẢNH: AFP

Theo Forbes, Facebook cho biết, kể từ bây giờ khi một người nào đó chia sẻ liên kết đến một tuyên bố từ một nhóm khủng bố không có ngữ cảnh sẽ ngay lập tức bị chặn sử dụng Live trong một khoảng thời gian định sẵn.

Facebook Live đang là trung tâm của phản ứng dữ dội, đặc biệt sau khi vụ xả súng vào nhà thờ Hồi giáo ở Christchurch (New Zealand) được hung thủ livestream và chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội này. Điều này buộc công ty phải đưa ra những hạn chế nghiêm ngặt nhất cho dịch vụ của mình, nơi Facebook sẽ giám sát và báo cáo tốt hơn về các nội dung độc hại trên đây.

Cuộc tấn công khủng bố ở Christchurch đã là một lời kêu gọi rõ ràng cho quy định livestream trên toàn thế giới. Cộng đồng tức giận vì Faecbook đã phản ứng chậm khi nội dung khủng bố được phát sóng trực tuyến và chia sẻ qua mạng. Đó chính là lý do tại sao công ty giờ đây phải xem xét nhiều hơn những gì họ có thể làm để hạn chế việc dịch vụ được sử dụng để gây ra thiệt hại.

Facebook hợp tác với Đại học Maryland, Đại học Cornell và Đại học California, Berkeley, để nghiên cứu các kỹ thuật AI nhận biết qua hình ảnh, video và âm thanh để phân biệt nội dung xấu. Hệ thống AI này sẽ được đào tạo dần dựa trên người điều hành và các báo cáo từ người dùng.

Trong số những quy định mới mà Facebook đưa ra nhằm ngăn chặn các vụ livestream nội dung xấu, đáng chú ý là quy tắc đình chỉ 1 lần. Theo đó, người vi phạm lần đầu sẽ bị đình chỉ sử dụng tính năng phát trực tiếp trong một thời gian định sẵn.

Đây là một trong rất nhiều bước đi mà Facebook hướng đến. Với quy mô dữ liệu tại Facebook, nếu công ty mở nền tảng nghiên cứu học thuật về giám sát nội dung trên các nguồn cấp dữ liệu trực tiếp quy mô lớn, nó sẽ mang lại kết quả tốt.

Những thay đổi chính sách mới tại Facebook sẽ không rõ khi nào sẽ được áp dụng. Bên cạnh đó, công ty cũng không nêu cụ thể các hành vi vi phạm chính sách, song người phát ngôn công ty cho biết chắc chắn các quy định này sẽ không thể bỏ sót những đối tượng như vụ khủng bố ở Christchurch

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG