Thursday, March 28, 2024

12.000 nhân viên Trung Quốc được công ty mời đi du lịch Thụy Sĩ

Ngày 13/5, nhóm du khách Trung Quốc đầu tiên trong số 12.000 người sẽ tới Lucerne và dự kiến sẽ gây ra những xáo trộn đáng kể cho thành phố du lịch nằm ở miền Trung Thụy Sĩ này.

12.000 nhân viên Trung Quốc được công ty mời đi du lịch Thụy Sĩ

Khách du lịch Trung Quốc ở thành phố Lucerne. (Nguồn: Swissinfo)

Một số lượng lớn, ít nhất là 12.000 nhân viên Trung Quốc có thành tích được công ty của họ mời đi du lịch, tham quan thành phố Lucerne (Thụy Sĩ) trong những ngày tới.

Ngày 13/5, nhóm du khách Trung Quốc đầu tiên trong số này sẽ tới Lucerne và dự kiến sẽ gây ra những xáo trộn đáng kể cho thành phố du lịch nằm ở miền Trung Thụy Sĩ này.

Từ nhiều năm nay, thành phố Lucerne đã quen thuộc với du lịch đại chúng, tuy nhiên, việc 12.000 du khách Trung Quốc “đổ bộ” đến Lucerne trong vài ngày tới vẫn là một sự kiện với quy mô có một không hai ở Thụy Sĩ.

Cơ quan Du lịch và thành phố Lucerne chỉ có hai tuần để chuẩn bị cho sự xuất hiện của lượng du khách lớn này.

Với 4.000 khách du lịch Trung Quốc sẽ cùng lúc đặt chân đến Lucerne, thành phố này cần có ít nhất 95 xe ôtô khách để chuyên chở những người này từ các sân bay Basel và Zurich.

Giám đốc Cơ quan Du lịch Lucerne, Marcel Perren cho rằng: “Đây cũng không hẳn là con số quá lớn. Tuy nhiên, vì các vị khách đến cùng một thời điểm, di chuyển trong thành phố cùng một lúc. Vì vậy, chắc chắn người dân Lucerne sẽ không hài lòng, thoải mái với tình trạng du khách đông đảo thế này. Chính vì thế, chúng tôi cũng chú ý cảnh báo với người dân về những xáo trộn, chậm trễ trong giao thông, ở trung tâm thành phố, nơi có nhiều điểm tham quan.”

Sự xuất hiện ồ ạt của các du khách trong 1 ngày sẽ kéo theo những hạn chế trong giao thông và không tránh khỏi những bất tiện cho người dân.

Albert Schwarzenbach, nghị sỹ thuộc Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo của Thụy Sĩ (PDC), tại thành phố Lucerne, cho rằng cần phải rất thận trọng với sự phát triển của du lịch và đặt ra những giới hạn để các tác động không trở nên tiêu cực.

Tuy vậy, nghị sỹ Albert Schwarzenbach cũng nhận định sự khác biệt giữa dòng khách du lịch thường ngày ở Lucerne và sự kiện đặc biệt vào ngày 13/5, và do đó với ông, điều này chấp nhận được.

Lợi ích kinh tế mà đoàn khách Trung Quốc đông đảo này mang lại cho Lucerne ước tính vào khoảng 4 triệu franc./.

Cao Hoàng Hoa (TTXVN/Vietnam+)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG