Tuesday, March 19, 2024

Tiêm kích F-16 đuổi máy bay lạ tiếp cận resort ông Trump đang ở

Quân đội Mỹ vừa thông báo đã ngăn một máy bay lạ bay vào vùng cấm bay tạm thời ở phía nam bang Florida, nơi có sự hiện diện của Tổng thống Donald Trump.

Tiêm kích F-16 đuổi máy bay lạ tiếp cận resort ông Trump đang ở

Tiêm kích F-16

Sputnik dẫn tuyên bố của Bộ Chỉ huy Phòng không Bắc Mỹ (NORAD) cho biết, một tiêm kích F-16 cùng trực thăng quân sự đã chặn một máy bay riêng xâm nhập vào vùng cấm bay tạm thời lúc 18h07 hôm 20/4 (giờ địa phương).

Thiếu tá Mark Lazane, làm việc tại NORAD, cho biết phi cơ lạ không hồi đáp liên lạc từ phía trạm kiểm soát mặt đất và bị đuổi khỏi khu vực cấm.

Lệnh hạn chế các chuyến bay được đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đang ở khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago tại thị trấn Palm Beach. Giao thông hàng không bị cấm trong bán kính 1,6 km tính từ khu nghỉ dưỡng vì lí do an ninh. Ngoài ra còn một lệnh cấm bay trong phạm vi 16 km xung quanh Mar-a-Lago khi ông chủ Nhà Trắng xuất hiện ở đây.

Cục Hàng không Liên bang (FAA)còn cấm các máy bay loại nhỏ như thủy phi cơ, tàu lượn, máy bay không người lái… cất cánh trong khu vực gần 50 km xung quanh khu nghỉ dưỡng.

Thống kê của FAA cho thấy 73 máy bay đã xâm nhập vào vùng cấm bay tạm thời trong năm đầu tiên tại vị của ông Trump. Năm 2015, ông Trump đã đệ đơn kiện một máy bay bay phía trên khu Mar-a-Lago vì cho rằng nó gây ảnh hưởng xấu tới khu nghỉ dưỡng này.

Nguyễn Thái – Sputnik

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG