Friday, March 29, 2024

Quản giáo cho phạm nhân ‘thuê’ điện thoại bị tước danh hiệu Công an nhân dân

Cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng cho phạm nhân “thuê” điện thoại với giá 500 nghìn – 1 triệu đồng vừa bị tước danh hiệu Công an Nhân dân.

Sáng 23/4, Công an TP Hải Phòng cho biết, Giám đốc Công an Thành phố vừa ra quyết định tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Nguyễn Tiến Minh (SN 1990) – cán bộ quản giáo Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng.

Trước đó, trong tháng 4/2018, các cơ quan chức năng Công an TP Hải Phòng phát hiện Nguyễn Tiến Minh có biểu hiện sai phạm trong quá trình công tác.

Sau khi thu thập chứng cứ, Công an TP Hải Phòng đã chuyển hồ sơ, tài liệu cho Viện KSND Tối cao để thụ lý, điều tra theo thẩm quyền.

Chiều 22/4, Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao tống đạt Quyết định khởi tố bị can, đồng thời thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Nguyễn Tiến Minh về tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” quy định tại khoản 2, Điều 355 Bộ luật hình sự năm 2015.

Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng.

Liên quan đến vụ việc, báo chí đưa tin, trong thời gian tháng 4/2018, Nguyễn Tiến Minh được phân công trực tại Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng.

Trong ca trực các ngày 17,18 và 25/4/2018, Nguyễn Tiến Minh đã đưa điện thoại di động vào các buồng giam AC8 và AC11 để những người đang bị tạm giam sử dụng điện thoại để gọi ra ngoài cho gia đình và người thân. Sau đó, cán bộ quản giáo này thu của người nhà phạm nhân từ 500 nghìn đồng đến 1 triệu đồng/cuộc gọi.

Đối với những người không tự nguyện trả tiền, Nguyễn Tiến Minh còn có hành vi đe dọa để buộc họ phải trả tiền nghe điện thoại với giá rất cao do Nguyễn Tiến Minh tự đặt ra.

MINH KHANG

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG