Tuesday, March 19, 2024

Nữ sinh Mỹ kiện tỷ phú Trung Quốc tội cưỡng hiếp

Một sinh viên Trường Đại học Minnesota (Mỹ) đã đâm đơn kiện Giám đốc điều hành Công ty JD.com, ông Lưu Cường Đông, về cáo buộc cưỡng hiếp.

Nữ sinh Mỹ kiện tỷ phú Trung Quốc tội cưỡng hiếp

Ông Lưu trong thời gian bị bắt tại Mỹ. Ảnh: AP

Reuters cho biết đơn kiện dân sự được nữ sinh Lưu Tịnh Dao (người Trung Quốc) nộp lên tòa án TP Minneapolis, bang Minnesota hôm 16/4, trong đó chỉ đích danh ông Lưu và Công ty JD.com là bị đơn.

Theo cáo trạng, ông Lưu bị cáo buộc dùng vũ lực để cưỡng hiếp cô Lưu. Tuy nhiên, bà Jill Brisbois, luật sư của tỉ phú Trung Quốc, nói rằng bà chưa xem xét đơn kiện nhưng khẳng định thân chủ mình vô tội và sẽ chống lại bất kỳ cáo buộc nào.

Nữ sinh họ Lưu viết rằng ông Lưu cưỡng hiếp cô vào tháng 8 năm ngoái khi tỉ phú này tới Trường ĐH Minnesota để theo học chương trình tiến sĩ quản trị kinh doanh.

Đơn kiện cũng cho biết khi cảnh sát đến kiểm tra căn hộ của cô Lưu lúc nhận được khiếu nại về cáo buộc cưỡng hiếp, ông Lưu đã “tìm cách đe dọa nữ sinh này, không cho cô hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật, theo đoạn video trong camera của cảnh sát ghi lại được”.

Ông Lưu, 46 tuổi, bị nhà chức trách Mỹ bắt vào ngày 31/8/2018 nhưng được thả tự do 17 giờ sau đó. Trong khi ông Lưu trở về Trung Quốc để điều hành công ty, các công tố viên bang Minnesota vẫn tiếp tục điều tra cáo buộc cưỡng hiếp của nữ sinh họ Lưu.

Tháng 12 năm ngoái, công tố viên hạt Hennepin, Michael Freeman, tuyên bố không buộc tội ông Lưu vì chứng cứ không rõ ràng. Ông Lưu cũng khẳng định trên mạng xã hội Trung Quốc rằng mình không vi phạm pháp luật.

Nếu bị kết án về hành vi tấn công tình dục cấp độ 1, ông Lưu có thể phải lãnh án tù tối đa 30 năm theo luật của bang Minnesota.

Một trong những công ty luật đại diện cho cô Lưu, Florin Roebig, từ chối đề cập số tiền mà nguyên đơn yêu cầu bồi thường. Theo cáo trạng, số tiền này vượt quá 50.000 USD.

Ông Lưu là người sáng lập JD.com, ban đầu chỉ là một gian hàng điện tử khiêm tốn. Sau khi mở rộng thành một công ty thương mại điện tử, JD.com đạt doanh thu ròng 67 tỷ USD vào năm 2018.

Theo Người lao động

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG