Thursday, March 28, 2024

Nghệ An: Bắt nhóm chuyên hack facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

Thủ đoạn của nhóm này là hack Facebook chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó hỏi mượn tiền.

Ngày 27/4, Công an thành phố Vinh (Nghệ An) tạm giữ hình sự 13 nam thanh niên thường trú tại tỉnh Quảng Trị về hành vi sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, phương tiện điện tử thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Tất cả 13 thanh niên đang bị tạm giữ cùng quê Quảng Trị, trong đó Tiến bị cho là người cầm đầu. Cả nhóm này bị bắt giữ tại TP Đà Nẵng.

Nhóm này hoạt động chuyên nghiệp từ nhiều năm nay. Chỉ riêng trong năm 2018, Công an TP Vinh đã nhận được 50 tin báo liên quan đến việc bị lừa đảo thông qua thủ đoạn này.

“Thủ đoạn của nhóm này là hack facebook chiếm đoạt mật khẩu rồi nhắn tin cho người thân, bạn bè chủ tài khoản đó để hỏi mượn tiền. Qua điều tra ban đầu, chúng tôi xác định có khoảng 500 tài khoản facebook là nạn nhân. Mỗi vụ lừa đảo chúng chiếm đoạt với số tiền trung bình từ 50 – 100 triệu đồng, nhưng cũng có một số trường hợp hơn 300 triệu đồng”, Trung tá Cường nói và cho hay, bước đầu cơ quan điều tra nhận định, nhóm này đã chiếm đoạt được hàng chục tỷ đồng sau thời gian dài hoạt động.

Nghệ An: Bắt nhóm chuyên hack facebook, lừa đảo hàng chục tỷ đồng

13 thanh niên quê Quảng Trị đang bị Công an TP Vinh tạm giữ hình sự. Ảnh: Bằng Hùng

Trong quá trình bắt giữ, cơ quan điều tra thu 750 triệu đồng cùng nhiều tài khoản ngân hàng của Tiến. Ngoài ra, các trinh sát cũng thu giữ 8 viên hồng phiến.

Nhận định nạn nhân của nhóm này rất nhiều, trong đó có cả trong và ngoài nước, thông qua Báo Nghệ An, Công an TP Vinh thông báo ai là nạn nhân của nhóm đối tượng lừa đảo này thì liên hệ theo số điện thoại 0936.237.999, gặp điều tra viên Trần Hồng Hà.

Đức Tuấn

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG