Friday, March 29, 2024

Mỹ bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha

Ngày 20/4, báo “Washington Post” đưa tin nhà chức trách Mỹ đã bắt giữ một cựu lính thủy đánh bộ của nước này nghi có liên quan đến vụ tấn công vào Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha hồi tháng 2 vừa qua.

Mỹ bắt giữ đối tượng liên quan đến vụ tấn công Đại sứ quán Triều Tiên tại Tây Ban Nha

Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid, Tây Ban Nha. Ảnh: AP
Báo trên dẫn một số nguồn tin thân cận cho biết chính quyền liên bang đã bắt giữ Christopher Ahn, cựu lính thủy đánh bộ và là thành viên của một nhóm chống đối chính quyền của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Nhóm này có tên gọi là “Dân phòng Cheollima” (CCD) hỗ trợ những người tìm cách đào tẩu khỏi Triều Tiên.
Cũng theo “Washington Post”, các đặc vụ liên bang đã lục soát căn hộ của Adrian Hong Chang, một công dân Mexico bị chính quyền Tây Ban Nha hồi tháng trước cáo buộc cầm đầu vụ tấn công nói trên.

Trước đó, nhật báo El Pais (Tây Ban Nha) cho biết các đối tượng giấu mặt đã đột nhập với súng giả và khống chế các nhân viên ngoại giao của Đại sứ quán Triều Tiên tại Madrid. Những kẻ này đã trốn thoát bằng 2 chiếc ô tô của đại sứ quán có gắn biển số ngoại giao, cùng với các tài liệu, máy tính, điện thoại. Theo nhật báo El Pais, ít nhất 2 trong số 10 người đột nhập vào Đại sứ quán Triều Tiên ở thủ đô Madrid có liên quan tới Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA).
Phía Triều Tiên mô tả vụ việc là “tấn công khủng bố nghiêm trọng”, đồng thời hối thúc nhà chức trách Tây Ban Nha điều tra nhằm tìm ra những đối tượng có liên quan. Vụ việc trên xảy ra chỉ 5 ngày trước khi Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều diễn ra tại Hà Nội.
Nguyễn Hằng (TTXVN)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG