Thursday, March 28, 2024

Làm rõ Phó Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ nhận tiền dân

Lãnh đạo Thanh tra Chính phủ đã chỉ đạo kiểm tra, xử lí nghiêm.

Chiều 9-4, trao đổi với PLO, ông Lê Hồng Lĩnh – Vụ trưởng Vụ Kế hoạch, Tài chính và Tổng hợp kiêm người phát ngôn của Thanh tra Chính phủ (TTCP), cho biết lãnh đạo TTCP đã giao các đơn vị liên quan xử lí vụ việc một phó vụ trưởng của TTCP bị phản ánh là nhận tiền của người dân.

Làm rõ Phó Vụ trưởng Thanh tra Chính phủ nhận tiền dân

Giấy nhận tiền “Tư vấn xử lý công việc” của ông Chiến. Ảnh: NGUYỄN ĐỨC

Theo ông Lĩnh, người bị phản ánh là ông Lê Thế Chiến, Phó Vụ trưởng-Phó Giám đốc Trung tâm thông tin TTCP.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, ông Chiến bị một số người dân phản ánh đã nhận tiền của một số người dân và hứa sau ba tháng sẽ chuyển đổi mục đích sử dụng đất từ đất ruộng sang đất ở.

Do tin tưởng ông Chiến từng làm phó vụ trưởng Vụ 1 của TTCP, ông Chiến cũng nói có nhiều quan hệ nên có thể chuyển đổi mục đích sử dụng đất các hộ này với giá 10 triệu đồng/m2.

Đến tháng 7-2016, ông Chiến đã nhận 300 triệu đồng của các hộ dân để xử lí công việc. Ông Chiến cam kết hoàn trả nếu không “tư vấn và xử lí đạt kết quả”.

Sau ba tháng vụ việc không được đúng như hứa hẹn của ông Chiến, người dân đã có đơn cầu cứu lãnh đạo TTCP. Sau đó, ông Chiến đã trả lại tiền cho các hộ dân.

Ông Chiến cũng bị phản ánh là nhận tiền của một hộ dân để xin việc.

Để làm rõ hơn vụ việc ông Chiến bị phản ánh, PV đã thông tin cho ông Lĩnh chi tiết vụ việc, ông Lĩnh- người phát ngôn TTCP nhấn mạnh: “Hiện lãnh đạo TTCP đã chỉ đạo xử lí nghiêm vụ việc ông Chiến, đoàn kiểm tra vẫn đang làm việc để xử lí theo quy định, không bao che.

Quá trình làm việc, ông Chiến có cung cấp một tờ giấy đã trả nợ cho người dân, còn về xử lí sai phạm, các vụ việc thế nào thì đoàn kiểm tra của TTCP sẽ tiếp tục làm rõ”.

Được biết, ông Chiến là Phó Vụ trưởng Vụ 1 (Vụ Thanh tra, Giải quyết khiếu nại, tố cáo kinh tế ngành) được điều động, bổ nhiệm giữ chức phó giám đốc Trung tâm thông tin của TTCP kể từ ngày 10-6-2015.

Trong ngày 9-4, chúng tôi đã liên hệ qua điện thoại với ông Chiến để làm rõ vụ việc nhưng ông Chiến không nghe máy.

PLO sẽ tiếp tục thông tin vụ việc khi có diễn tiến xử lí.

NGUYỄN ĐỨC/PLO

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG