Thursday, March 28, 2024

Kỷ luật Bí thư huyện vi phạm quy định bổ nhiệm cán bộ, dùng xe công

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu, cho biết Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bạc Liêu vừa tổ chức cuộc họp xem xét và có hình thức kỷ luật Đảng đối với ông Nguyễn Huy Dũng – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình bằng hình thức khiển trách.

Kỷ luật Bí thư huyện vi phạm quy định bổ nhiệm cán bộ, dùng xe công

Ông Dũng bị kỷ luật do có nhiều sai phạm, khuyết điểm trong lãnh đạo, chỉ đạo.

Trước đó, Báo PLVN thông tin, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy qua kiểm tra phát hiện ông Dũng vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ trong việc xem xét, cho ý kiến bổ nhiệm lại đối với cán bộ nên đề nghị Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Dũng.

Theo kết luận thanh tra của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy, ông Dũng được cử đi đào tạo sau đại học và nhận hỗ trợ kinh phí đào tạo không đúng điều kiện, tiêu chuẩn quy định. Ngoài ra, ông Dũng còn có thiếu sót, khuyết điểm, hạn chế trong việc sử dụng xe công.

Ông Võ Văn Minh – Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Hòa Bình cũng bị kỷ luật bằng hình thức khiển trách, vì vi phạm quy định của Đảng trong việc đề bạt, giới thiệu cán bộ ứng cử không đủ điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định đối với một số trường hợp, quyết định cử một số cán bộ đi đào tạo sau đại học và đề xuất hỗ trợ kinh phí đào tạo từ ngân sách cho một số cán bộ không đúng quy định. .

Ngoài ra, ông Long Quang Dũng – Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Hòa Bình và ông Phạm Chí Nguyện – Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND huyện, cùng bị kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì đã có những khuyết điểm, vi phạm như: chủ quan, thiếu kiểm tra, chấp hành chưa nghiêm nguyên tắc tài chính dẫn đến vi phạm trong việc quản lý, sử dụng tài chính của đơn vị. Trong quá trình kiểm tra, kiểm điểm, ông Long Quang Dũng và ông Phạm Chí Nguyện thành khẩn, tự giác nhìn nhận khuyết điểm, vi phạm của mình.

Trọng Nghĩa

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG