Tuesday, March 19, 2024

Khởi tố Nguyễn Hữu Linh vì dâm ô bé gái trong thang máy

Sau hơn 20 ngày xảy ra vụ sàm sỡ bé gái trong thang máy, Công an đã khởi tố ông Nguyễn Hữu Linh, cựu Phó viện trưởng VKSND TP Đà Nẵng, điều tra hành vi dâm ô trẻ em.

Khởi tố Nguyễn Hữu Linh vì dâm ô bé gái trong thang máyÔng Nguyễn Hữu Linh – Cựu viện phó VKSND TP. Đà Nẵng

Ngày 21/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 4, TPHCM cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Hữu Linh (SN 1958, ngụ TP.Đà Nẵng, nguyên Viện phó VKSND TP.Đà Nẵng) về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi.

Vụ việc được công an thu thập chứng cứ, điều tra kể từ khi Video clip ghi cảnh ông Linh sàm sỡ bé gái trong thang máy chung cư Galaxy 9, đường Nguyễn Khoái, quận 4 được phát tán trên mạng xã hội vào ngày 2/4, ngày 20/4 công an đã quyết định khởi tố.

Nguyễn Hữu Linh bị khởi tố điều tra về tội dâm ô với người dưới 16 tuổi, theo Điều 146 Bộ Luật hình sự và áp dụng biện pháp cấm xuất cảnh, cấm đi khỏi nơi cư trú.

Trước đó, vào ngày 2/4, một video clip ghi cảnh bé gái vào thang máy thì bị người đàn ông sàm sỡ nhiều lần khiến bé hoảng sợ bỏ chạy khi cửa thang máy mở làm dư luận phẫn nộ.

Sau thời gian điều tra, cơ quan chức năng xác định nghi can là ông Nguyễn Hữu Linh, Nguyên viện phó VKSND TP. Đà Nẵng. Sau khi gây ra vụ việc, ông Linh bỏ về Đà Nẵng và được công an quận 4, TPHCM mời trở lại để làm việc.

Bước đầu, ông Linh thừa nhận người trong clip là mình nhưng ông này khăng khăng chỉ “nựng” bé chứ không sàm sỡ. Qua quá trình đấu tranh, công an quận 4 đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội dâm ô người dưới 16 tuổi để điều tra.

Khởi tố Nguyễn Hữu Linh vì dâm ô bé gái trong thang máy

Hình ảnh ông Linh dâm ô bé gái trong thang máy bị camera ghi lại.

Mới đây, người dân sinh sống tại chung cư Galaxy 9 đã ký đơn tập thể gửi đến các cơ quan chức năng Q.4, cơ quan tố tụng TP.HCM và Trung ương trình bày bức xúc và kiến nghị xử lý hình sự ông Nguyễn Hữu Linh.

Đến nay, hơn 20 ngày xảy ra vụ việc, cơ quan tố tụng đã khởi tố ông Linh để mở rộng điều tra.

Đức Cường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG