Tuesday, March 19, 2024

Apple và Qualcomm chấm dứt cuộc chiến bản quyền

Cuộc chiến dai dẳng giữa Apple và Qualcomm đã chính thức khép lại, sau khi Apple tuyên bố hai công ty đã đạt được thỏa thuận để ngừng tất cả các vụ kiện hiện tại.

Apple và Qualcomm chấm dứt cuộc chiến bản quyền

Thỏa thuận giúp Apple không còn lo đối đầu Qualcomm trong các vụ kiện nữa

ẢNH: AFP

Theo Neowin, thỏa thuận liên quan đến việc Apple trả cho Qualcomm một khoản tiền lớn, mặc dù số tiền này hiện chưa được tiết lộ. Hai công ty cũng đã đi đến một thỏa thuận cấp phép bằng sáng chế kéo dài đến 6 năm. Ngoài ra còn có tùy chọn 2 năm gia hạn thỏa thuận cấp phép và “thỏa thuận cung cấp chipset trong nhiều năm”.

Như đã biết, cuộc chiến pháp lý giữa Apple và Qualcomm xoay quanh các bằng sáng chế của Qualcomm mà hãng cho biết Apple sử dụng không có sự cho phép của họ. Và với thỏa thuận mới được ký kết giữa hai bên, Apple đã đồng ý với thực tế là họ nợ tiền của Qualcomm đúng như cáo buộc trước đó.

Được biết, Qualcomm đã giành được nhiều chiến thắng trong các cuộc chiến pháp lý với Apple, khiến một số mẫu iPhone bị cấm ở các quốc gia như Đức. Ngay sau khi tin tứcđược công bố, giá trị cổ phiếu của Qualcomm tăng mạnh, trong khi giá trị cổ phiếu Apple gần như giữ nguyên.

Với kết quả đạt được, có vẻ như cả hai công ty sẽ bắt đầu nghĩ đến con đường phía trước, nơi Apple sẽ sử dụng modem của Qualcomm trong iPhone một lần nữa thay vì modem kém hơn của Intel.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG