Tuesday, March 19, 2024

Trung tướng Phạm Xuân Thệ: Đề nghị làm rõ việc bà Phạm Thị Yến ‘xúc phạm các anh hùng liệt sĩ’

Trung tướng Phạm Xuân Thệ cho rằng, cần xử lý người có những phát ngôn xúc phạm đến các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc.

Liên quan đến nghi vấn chùa Ba Vàng truyền bá vong báo oán gây xôn xao dư luận, bà Phạm Thị Yến là người thường xuyên xuất hiện trong các ấn phẩm, video truyền bá của chùa Ba Vàng trên mạng xã hội Facebook, Youtube khi ngồi giảng pháp cho phật tử.
Dư luận bất bình cho rằng những phát ngôn của bà Yến là ngông cuồng, không có căn cứ.
Bà Yến từng khiến dư luận phẫn nộ khi nói rằng nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị hãm hiếp như vậy là “do các ác nghiệp của bạn ấy trong tiền kiếp” và bị “quả báo”.

Ngoài ra, trong một đoạn video khác, bà Phạm Thị Yến còn nhắc đến các anh hùng, chiến sĩ đi đánh giặc và cho rằng đó “chỉ là chịu quả báo nhẹ”.
“Cái nghiệp đó do các anh hùng liệt sĩ trong kiếp trước mắc vào cái nghiệp sát sinh”, bà Yến nói.
Chiều 24/3, trả lời VTC News, Trung tướng Phạm Xuân Thệ (Anh hùng lực lượng vụ trang nhân dân thời kỳ chống Mỹ cứu nước) bức xúc: “Đây là phát ngôn của những người vô đạo, họ mượn danh đạo Phật để làm những điều không phải trong đạo với mục đích làm tiền chứ không phải vì lợi ích của dân tộc, của đất nước”.

Theo Trung tướng Phạm Xuân Thệ, các cơ quan báo chí đã phát hiện những hành vi của bà Yến và dám đứng ra phanh phui những chuyện bậy bạ đó. Các anh hùng liệt sĩ hy sinh vì cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, không thể đem phát ngôn không có căn cứ đó để xúc phạm vong linh của họ.
“Đất nước chúng ta hàng nghìn năm luôn luôn trong tình trạng có kẻ thù nhăm nhe xâm lược. Để bảo vệ đất nước, chúng tôi cùng toàn thể nhân dân trên cả nước phải cầm súng đứng lên để đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi tay của chủ nghĩa đế quốc.
Hàng triệu con người đã hy sinh anh dũng để bảo vệ đất nước, bảo vệ chủ quyền của dân tộc để nhân dân được sống trong hòa bình, được độc lập tự do hạnh phúc.
Đạo Phật dạy phải đưa con người đến hạnh phúc nhưng muốn hạnh phúc mà kẻ thù không cho mình hạnh phúc thì mình phải cầm súng dứng dậy đấu tranh chống lại sự xâm lược” – Trung tướng Phạm Xuân Thệ chia sẻ.
Trung tướng Phạm Xuân Thệ cho rằng, các cơ quan báo chí cần phải lên án, cơ quan pháp luật cần phải vào cuộc làm rõ, xử lý nghiêm hành vi xúc phạm, bôi nhọ, hạ thấp sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh xương máu bảo vệ tổ quốc, bảo vệ dân tộc.

Theo vtc

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG