Tuesday, March 19, 2024

Trò lố hạ màn: Nguyễn Văn Hóa tuyên bố ngưng “tuyệt thực” sau 12 ngày

Trò lố hạ màn: Nguyễn Văn Hóa tuyên bố ngưng “tuyệt thực” sau 12 ngày

Ngày 26/3/2019, Đài Á Châu Tự Do (RFA tiếng Việt) dẫn lời Nguyễn Thị Huệ, chị gái của Nguyễn Văn Hóa cho biết, Nguyễn Văn Hóa đã ngưng tuyệt thực hôm 6/3/2019 sau 12 ngày.

Nguyễn Thị Huệ nói rằng:

“Trong thư Hóa cũng viết là hôm 6/3 (tức là sau chuyến thăm gặp ngày 5/3) Hóa cũng có ghi rõ trong thời gian tuyệt thực là 12 ngày, còn sau đó người nhà có vào thăm động viên, mọi người hỏi thăm động viên.

Trong đó cũng có một số anh em ở cùng động viên và nâng đỡ Hóa trong thời gian Hóa tuyệt thực để phản đối những sự việc trong trại giam tuyệt thực. Cho đến ngày hôm nay Hóa đã trở lại bình thường, đã ngưng tuyệt thực”.

Đáng chú ý, trong bức thư đề ngày 6/3/2019 gửi cho gia đình, Nguyễn Văn Hóa đã tiết lộ về việc các đại diện của các tòa đại sứ nước ngoài tại Việt Nam đã đến thăm mình trong trại giam.

Trò lố hạ màn: Nguyễn Văn Hóa tuyên bố ngưng “tuyệt thực” sau 12 ngày

“Sự quan tâm của Đại sứ quán Hoa Kỳ, là một món quà tinh thần mà đối với em là một sự động viên, niềm vinh dự vô tận mà em không thể diễn tả thành lời. Thật sự, giờ đây em chỉ biết gửi lời cảm ơn tới cô Jessica – Tham tán chính trị của Đại sứ quán Hoa Kỳ và Đại sứ quán các nước nói chung.

Vì sự quan tâm và quảng đại của các tòa đại sứ đối với em trong thời gian tuyệt thực để đòi quyền lợi ích hợp pháp của mình và quá trình em bị bắt cho tới nay.”

Quả nhiên không ngoài dự đoán, hoàn toàn không có chuyện Nguyễn Văn Hóa tuyệt thực vì “bị áp bức trong trại giam An Điềm tỉnh Quảng Nam”; lý do tuyệt thực chỉ là chiêu trò nhằm thu hút sự chú ý từ các nghị sĩ, các tổ chức quốc tế thiếu thiện chí với Việt Nam. Và khi đã được mục đích (Đại sứ quán Hoa Kỳ đã vào Trại giam An Điềm thăm), cũng chính là lúc Nguyễn Văn Hóa tuyên bố ngưng tuyệt thực. Đúng là cái trò lố bịch!

Nguyễn Văn Hóa sinh năm 1995, trú tại xã Kỳ Khang, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Nguyễn Văn Hóa bị bắt vào ngày 11/1/2017, sau đó bị Tòa án tuyên phạt 7 năm tù giam về tội “Tuyên truyền chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Theo cáo trạng: “từ năm 2013, Nguyễn Văn Hóa đã lập trang Facebook “Nguyễn Văn Hóa (Maria Luygonjaga) để chia sẻ, phát tán các bài viết, video, hình ảnh có nội dung kích động, xuyên tạc sự thật, tuyên truyền các luận điệu phản động, trái với đường lối, chủ trương của Đảng và Nhà nước.

Mục đích nhằm kích động người dân tụ tập biểu tình sau sự cố môi trường biển và tình hình lũ lụt trên địa bàn Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình.

Từ năm 2014 đến tháng 1/2015, Nguyễn Văn Hóa đã sử dụng blog “Luoishoa” để đăng tải, phát tán các tài liệu có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, phỉ báng chính quyền, phao tin, bịa đặt gây hoang mang trong quần chúng.

Nội dung các tài liệu này Nguyễn Văn Hóa copy, phát tán lại các bài viết của đối tượng thù địch khác; một số hình ảnh, tài liệu, video do đối tượng tự viết, tự quay phim, chụp ảnh hoặc biên tập lại với bút danh “Con kiến con” và gửi ra cho các báo, đài nước ngoài để tiếp tục phát tán.”

Hiện Nguyễn Văn Hóa đang chấp hành án phạt tù tại trại giam An Điềm, tỉnh Quảng Nam.

Đắc Chí

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG