Thursday, March 28, 2024

Sự thực về chiêu bài tuyệt thực của Nguyễn Văn Hóa

Những ngày vừa qua, các cơ quan báo đài ở nước ngoài như RFA, SBTN… đưa tin tù nhân Nguyễn Văn Hóa đang tuyệt thực đến ngày thứ 12. Thông tin có được từ Nguyễn Thị Huệ, chị gái của Nguyễn Văn Hóa cung cấp. Nguyên nhân mà Nguyễn Văn Hóa tuyệt thực là nhằm phản đối cách hành xử của cán bộ trại giam An Điềm cũng như yêu cầu điều tra những người đánh đập anh này không được đáp ứng. Chính vì vậy, Nguyễn Văn Hóa đã bắt đầu tuyệt thực từ ngày 22/2/2019, đến nay sức khỏe rất nguy kịch và đang dự kiến tuyệt thực đến tháng 4/2019?. Xem ra những lý do mà bà Nguyễn Thị Huệ cung cấp cho Đài RFA là không đủ sức thuyết phục.

Sự thực về chiêu bài tuyệt thực của Nguyễn Văn Hóa

Nguyễn Văn Hóa tại phiên tòa ngày ngày 27/11/2017

Thông tin này không khiến nhiều người bất ngờ, bởi từ lâu “tuyệt thực” là chiêu bài được các “nhà hoạt động dân chủ”, “tù nhân lương tâm” áp dụng để đòi được trả tự do sau khi bị bắt, giam giữ và xét xử về các tội xâm phạm an ninh quốc gia. Theo một kịch bản có sẵn là một loạt các tổ chức phản động, các tổ chức theo dõi nhân quyền phối hợp với các cơ quan truyền thông như RFA, SBTN, Chân trời mới… hà hơi, tiếp sức, liên tục mở các chiến dịch truyền thông hết sức rầm rộ đưa tin việc tuyệt thực của các “nhà hoạt động dân chủ”, “blogger”. Lật lại kịch bản của các nhà dân chủ trước đây như Hải Điều Cày, Cù Huy Hà Vũ, Trần Huỳnh Duy Thức, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài, … có thể thấy rõ điều đó. Mục đích cuối cùng không gì khác là nhằm tranh thủ sự ủng hộ của các nghị sĩ, các tổ chức quốc tế thù địch với Việt Nam gây sức ép lên chính phủ của các nước tìm cách can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, trả tự do cho các “nhà hoạt động dân chủ” thông qua con đường ngoại giao, đàm phán, ký kết hợp tác kinh tế.

Đặc điểm chung rất dễ nhận ra trong các vụ tuyệt thực này không phải do các nhà hoạt động dân chủ” cung cấp thông tin cho các cơ quan báo chí mà lại được cung cấp qua một số người thân trong gia đình như anh chị em, vợ con … Dựa trên kịch bản có sẵn, các phương tiện truyền thông như các đài có hoạt động chống Việt Nam, các trang mạng lề trái đóng vai trò chủ lực trong việc thực hiện các chiến dịch truyền thông. Nội dung không có gì xa lạ, quanh quẫn vẫn là những lời lẽ sáo rỗng, hết sức nực cười, nào là tình trạng sức khỏe sa sút trầm trọng, tố cáo Việt Nam tìm cách đàn áp, đối xử thô bạo, vi phạm nhân quyền, vi phạm tự do dân chủ với các tù nhân. “Hiệu ứng tuyệt thực” được tạo nên bởi các chiến dịch truyền thông và thủ thuật cũ mèm nhưng vẫn khiến không ít người lầm tưởng đó là sự thật. Ngược dòng thời gian, có thể kiểm đếm được trong các vụ tuyệt thực của các nhà “hoạt động dân chủ” những năm gần đây cho thấy chưa hề thấy có nhà “hoạt động dân chủ” nào chết vì tuyệt thực hay vì lý do sức khỏe cả. Thậm chí họ còn béo tốt, khỏe mạnh, hồng hào hẳn ra. Bởi được các nhà của Việt Nam tù đối đãi, ăn uống, sinh hoạt điều độ hơn khi còn tự do ở ngoài đời rất nhiều.

Cho nên “tuyệt thực” thực ra chỉ là một chiêu bài trò chống phá của các tổ chức phản động, các tổ chức và cơ quan truyền thông có hoạt động chống Việt Nam mà thôi. Bởi thế, xin khuyên tù nhân Nguyễn Văn Hóa đừng dùng chiêu bài cũ đó nữa mà hãy yên tâm cải tạo, sớm hoàn lương để trở về với cộng đồng làm lại cuộc đời khi chưa quá muộn.

Khánh Sơn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG