Tuesday, March 19, 2024

Nực cười việc các tổ chức nhân quyền đòi trả tự do cho Trương Duy Nhất

Thông tin về đối tượng Trương Duy Nhất đang bị tạm giam được vợ của đối tượng này lan truyền trên các trang báo lề trái, có vẻ như đây là sự thật bởi trước đó Trương Duy Nhất có nhiều hành vi trái pháp luật hình sự.

Nực cười việc các tổ chức nhân quyền đòi trả tự do cho Trương Duy Nhất

Trương Duy Nhất bị tạm giam hay điều tra như nào thì Cơ quan điều tra sẽ có trách nhiệm thông báo đến chính quyền và gia đình của Trương Duy Nhất. Hành vi của Nhất phạm vào các tội xâm phạm an ninh quốc gia nên rất có thể sau khi kết thúc điều tra, Cơ quan điều tra mới thông báo việc bắt, khởi tố, tạm giam đối với bị can này, vấn đề này phù hợp theo quy định của pháp luật hiện hành.

Tuy nhiên, một điều đáng nói ở đây là khi thông tin chưa được công bố chính thức thì một số tổ chức nhân quyền đã xồn xồn lên kêu gào đòi trả tự do cho Trương Duy Nhất. Chẳng hạn như Ủy ban Bảo vệ Ký giả (CPJ) cũng kêu gọi Việt Nam thả ông Nhất “ngay lập tức và vô điều kiện” và đề nghị Việt Nam và Thái Lan phải buộc những người đứng sau vụ bắt cóc ông “chịu trách nhiệm đến mức tối đa theo luật pháp địa phương”. Những tổ chức như này đang phát cuồng vì lần lượt các thành viên của họ đều bị bắt, chịu những hình phạt nghiêm khắc về hành vi phạm tội.

Còn về Trương Duy Nhất thì trong giới blogger ai cũng đều biết, đặc biệt là những đối tượng cơ hội chính trị. Trương Duy Nhất từng phải chấp hành án 2 năm về tội Lợi dụng các quyền tự do, dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân. Tuy nhiên, sau khi ra tù vào năm 2015, đối tượng này tiếp tục tái diễn hành vi phạm tội trước đây nhưng tinh vi, xảo quyệt hơn và núp bóng các tổ chức nhân quyền, thậm chí có thời gian còn trốn sang nước ngoài để phạm tội.

Hành vi của Nhất đã đủ căn cứ để Cơ quan điều tra bắt và tạm giam, tiến hành các hoạt động cần thiết để xử lý trước pháp luật. Trước khi Tòa tuyên án thì mọi hành vi can thiệp, gây cản trở vào công tác của các cơ quan có thẩm quyền tiến hành tố tụng đều bị nghiêm cấm. Việc các tổ chức xưng danh nhân quyền đòi trả tự do vô điều kiện cho Trương Duy Nhất là trái pháp luật Việt Nam, không phù hợp với các Điều ước quốc tế và đáng bị lên án mạnh mẽ về việc cố ý can thiệp vào công việc nội bộ của một quốc gia.

Hành động này đã từng xảy ra nhiều lần trước đây khi mà có bất cứ đối tượng chống phá nào bị cơ quan chức năng bắt giữ thì bọn chúng đều can thiệp, phản đối, kêu gọi trả tự do cho những kẻ vi phạm đó và đương nhiên là nó không có hiệu quả gì, số phận của những kẻ có hành vi trái pháp luật hình sự vẫn là ngồi trong trại giam để chấp hành án.

Công Lý

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG