Tuesday, March 19, 2024

Nhật báo “NGƯỜI VIỆT”, một tờ báo lá cải

NGƯỜI VIỆT” là tờ nhật báo Việt ngữ đầu tiên tại Hoa Kỳ. Với khẩu hiệu hành động “Tin Nhanh, Tin Đúng”, tờ báo này được khá nhiều người Việt tại Hoa Kỳ, chủ yếu là tại California, quan tâm, theo dõi. Điều đó được thể hiện qua con số trung bình 13,736 bản in kèm thêm từ 50 đến 60 ngàn người vào đọc website www.nguoi-viet.com mỗi ngày.

Mặc dù tuyên bố “không sử dụng phương tiện truyền thông để trục lợi” nhưng “NGƯỜI VIỆT” lại là tờ báo có lượng rao vặt phong phú và đa dạng nhất trong tất cả các báo Việt ngữ trên thế giới.

Tuyên bố hùng hồn trên báo Người Việt

Sự mâu thuẫn nực cười này cũng chẳng khác gì việc “NGƯỜI VIỆT” tuyên bố không sử dụng phương tiện truyền thông để “mưu cầu quyền lực cho bất cứ cá nhân, tổ chức, công ty hay đảng phái nào” nhưng nhiều tin, bài được đăng tải trên “NGƯỜI VIỆT” lại thể hiện rõ xu hướng tuyên truyền chống Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuyên bố một đường nhưng làm một nẻo của báo Người Việt

Lời lẽ xuyên tạc, kích động trên báo Người Việt

Minh chứng mới nhất là việc “NGƯỜI VIỆT” cho rằng Tổng Bí thư, Chủ tịch nước  Nguyễn Phú Trọng đi thăm Lào và Campuchia vào đúng dịp Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong Un và Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump đến Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần 2 diễn ra từ ngày 27 đến 28/2 tại Hà Nội là việc làm nhằm “tránh mặt” ông Kim Jong Un.

Lời lẽ xuyên tạc trong bài viết

Thậm chí tờ báo này còn suy đoán ra một loạt nguyên nhân dẫn đến việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng phải “đi tránh mặt” do xấu hổ bởi Triều Tiên có bom nguyên tử, coi như ngang hàng với Trung Quốc, Nga, Mỹ, còn Việt Nam thì “vẫn chỉ là một nước lẹt đẹt tuốt phía sau, chẳng có gì để đe dọa ai“. Hay do ông Kim Jong Un sẽ không gặp ông Trọng nên ông Trọng phải “né đi chỗ khác” cho đỡ mất mặt…

Cần biết rằng việc Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng thăm hữu nghị chính thức Lào từ 24 – 25/2 và thăm cấp nhà nước Campuchia từ 25 – 26/2/2019 theo lời mời của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng nhân dân cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào Bounnhang Vorachith và Quốc vương Campuchia Norodom Sihamoni. Đây là hoạt động đối ngoại đã được bố trí và sắp xếp từ lâu trước khi Tổng thống Donald Trump chính thức xác nhận lựa chọn TP Hà Nội làm nơi tổ chức Hội nghị thượng đỉnh Triều Tiên – Hoa Kỳ trong Thông điệp liên bang trước lưỡng viện Hoa Kỳ ngày 5/2/2019. Do vâỵ việc “NGƯỞI VIỆT” cũng như RFA cho rằng đi thăm chính thức Lào, Campuchia là việc “đi tránh mặt” của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng hoàn toàn là suy diễn, bịa đặt nhằm mục đích hạ uy tín của người đứng đầu Nhà nước Việt Nam cũng như chia rẽ mối quan hệ giữa Việt Nam – Triều Tiên.

Đài Á châu tự do cũng có cách đặt tít xuyên tạc

Lời lẽ sặc mùi xuyên tạc trên báo Người Việt

Thực tế dù thời điểm cụ thể chưa được công bố thì chắc chắn khi ông Kim Jong Un thăm hữu nghị chính thức Việt Nam trong dịp này thì Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng sẽ có mặt để tiếp đón một cách trọng thị.

Báo Người Việt phán bừa chuyến công du của Tổng thống Donald Trump

Một chi tiết nhỏ trong bài viết của “NGƯỜI VIỆT” đã tự lột tả bản chất lá cải của tở nhật báo này khi cho rằng Kim Jong Un sẽ đến Việt Nam từ ngày 25/2/2019, trong khi thực tế sáng ngày 26/2/2019, Chủ tịch KIm Jong Un mới “đặt chân” đến đất Việt Nam.

Lộ trình di chuyển của đoàn tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên.

Sau sự việc lần này, với “NGƯỜI VIỆT” cũng như nhiều báo, đài chống Việt Nam khác (từ RFA, VOA, SBTN, Little Saigon Radio…), cộng đồng người Việt ở hải ngoại nên có sự tìm hiểu, suy xét cẩn thận hơn để có cái nhìn đúng đắn, khách quan, chân thực về quê hương, đất nước.

Lê Dân

 

 

 

 

 

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG