Tuesday, March 19, 2024

Ngô Xuân Phúc bây giờ ra sao?

Chỉ trong hơn tuần nay, làng dân chủ Việt (lưu vong) liên tục gặp tin dữ. Đầu tiên là trường hợp Trương Duy Nhất bị bắt vì liên quan vụ án Vũ Nhôm. Bạch Hồng Quyền  đang bị cảnh sát Thái truy đuổi, Nguyễn Quang Hồng Nhân cảnh sát Đức bị trục xuất về Việt Nam (xem thêm: http://www.molang0205.com/2019/03/mot-nha-dan-chu-luu-vong-tai-uc-bi-truc.html).

Và mới đây nhất là trường hợp Ngô Xuân Phúc (SN 1981, quê ở huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An; người từng có tranh chấp bản quyền bài thơ “Tổ quốc gọi tên mình với nhà thơ Nguyễn Phan Quế Mai).

Theo xác nhận của Phúc thì:

Ngô Xuân Phúc bây giờ ra sao?

Những người quen biết Phúc cũng xác nhận về tình trạng hiện tại của Phúc:

Ngô Xuân Phúc bây giờ ra sao?

Ngô Xuân Phúc bây giờ ra sao?

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Phúc gặp rắc rối với cảnh sát Thái Lan sau khi không thể liên hệ và xin tị nạn tại Mỹ như ý đồ ban đầu. Cụ thể, được Phúc cho biết: “”Lướt web chui, passport quá ngày gia hạn, police nó ko nghe, ra tòa bị xử giam mấy ngày, hết hạn rồi cũng chưa thả. Rất vô lý, ko luật lệ gì cả. Trong này ngày được ăn có hai bữa, đói, bẩn, thêm một lần chịu nạn vì thái lan. Dù thực tế tôi có cmnd thái, nhưng police làm ngơ ko chịu kiểm tra, lạ thật. Dẫu sao cũng là vua thái chính thức. Muốn có thỏa thuận mà ko có ai giúp. Cuộc chơi quyền lực rất đáng sợ. Trò chơi vương quyền phiên bản Việt – Thái”.

Và với những hành vi được nói ra, lần ấy Phúc đã tạm giữ tại đồn Công an ở thủ đô Băng Cốc, Thái Lan. Và ngẫu nhiên là theo Phúc: “quá thời hạn giữ 03 ngày rồi mà vẫn chưa được thả“. .

Ngoài vụ này thì Phúc còn: “liên quan tới một vụ án đang xảy ra ở nơi Phúc đang sống thân phận của một kẻ lưu vong. Bởi theo một nguồn tin được phản ánh từ BBC Việt ngữ thì trong vụ bắt cóc, tống tiền đòi tiền chuộc 1 triệu baht được Cảnh sát Băng Cốc khám phá, bắt giữ ghi phạm Lê Đức Lộc, 24 tuổi cùng với khoản tiền 9.280 baht được cho là một phần của tiền chuộc mới đây (22/11/2017): “Kẻ bắt cóc gọi cho ông Bảo đòi tiền chuộc 1 triệu baht, nếu không thì sẽ giết người vợ và ném xác dưới cầu ở khu Rama 8. Người chồng muốn thương lượng tiền chuộc còn 300.000 baht nhưng không được.

 

 

Ngô Xuân Phúc bây giờ ra sao?

 

Kẻ bắt cóc đòi ông Bảo chuyển trước 10.000 baht vào một tài khoản của ngân hàng tại Thái Lan. Cảnh sát theo dõi việc rút tiền tại ATM và lần ra nơi ở của nghi phạm tại Samut Prakarn. Khi bị bắt, nghi phạm Lê Đức Lộc khai ra một đồng phạm người Việt tên Phúc, người này hiện đang lẩn trốn” (Theo BBC: http://www.bbc.com/vietnamese/vietnam-42091227) – Theo Phạm Nghĩa.

Liên tục gặp trắc trở khi đến Thái Lan nhưng cái bế tắc hiện tại của Phúc là không thể về nước, bởi trên Fb cá nhân có lần gã đã chối bỏ Tổ quốc và tuyên bố sẽ không bao giờ quay về. Và có vẻ như Phúc nên làm quen với tình thế hiện tại và ngừng kêu ca đi thì hơn!

Mõ Làng

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG