Tuesday, March 19, 2024

Công an huyện Chương Mỹ lên tiếng về vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại

Trưởng Công an huyện Chương Mỹ đã lên tiếng về vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại đến rạn xương, Công an Hà Nội phải vào cuộc điều tra khiến dư luận xôn xao.

PV đã liên hệ với Trung tá Trần Trí Dũng – Trưởng công an huyện, Thủ trưởng cơ quan CSĐT công an huyện Chương Mỹ để tìm hiểu sâu hơn về vụ việc đang gây xôn xao dư luận.

Chia sẻ với PV, Trung tá Dũng cho hay, trưa 24/2, đơn vị nhận được tin báo của gia đình bị hại thì đã quyết liệt triển khai, vào cuộc điều tra, xác minh ngay.

Nói về lý do để đối tượng tại ngoại sau khi khởi tố vụ án, Trung tá Trần Trí Dũng lý giải: “Trong quá trình điều tra, sau hết 9 ngày tạm giữ, chúng tôi không thể gia hạn tiếp mà buộc phải khởi tố vụ án. Tài liệu, chứng cứ thu thập đến thời điểm đó chỉ mới làm rõ được hành vi dâm ô của đối tượng, mặt khác đối tượng cũng khai rõ ràng là không có ý định thực hiện hành vi hiếp dâm. Giám định thương tích của cháu thì do cháu chống cự chứ không phải do đối tượng này đánh”.

Theo vị trưởng CA huyện, ông Dũng cho rằng đơn vị mình đã tập trung điều tra hết lòng, hết sức nhưng gia đình chưa thấu hiểu với cơ quan điều tra dẫn đến những luồng thông tin thiếu tích cực trên báo chí.

Sau đó, CA Hà Nội rút hồ sơ về điều tra lại càng khiến dư luận bàn tán. Ông Dũng cho biết lý do việc CA thành phố vào cuộc là do tính chất phức tạp của vụ việc. “Chúng tôi đã làm hết trách nhiệm, có sự giám sát của Viện KSND huyện. Đối với tội phạm, chúng tôi đấu tranh quyết liệt, làm việc bằng cái tâm cái đức chứ không phải làm việc vớ vẩn.

Công an huyện Chương Mỹ lên tiếng về vụ bé gái 9 tuổi bị xâm hại

Khi Công an Hà Nội rút hồ sơ từ công an huyện Chương Mỹ để điều tra, đối tượng Trình đã bị bắt tạm giam trở lại. Ảnh: Kiến Thức

Quá trình làm rõ đến đâu khởi tố đến đấy, mai kia có tình tiết rõ về hiếp dâm thì đổi tội danh từ dâm ô sang hiếp dâm, thậm chí khi có kết quả giám định thương tích thì có thể khởi tố bổ sung thêm tội Cố ý gây thương tích, lúc đấy bắt cũng đâu có muộn.

Nhưng nếu như mình giam ngay ở giai đoạn tài liệu không có, chưa có căn cứ để tạm giam, ngộ nhỡ trong quá trình tạm giam, đối tượng có xảy ra việc gì thì chúng tôi phải chịu trách nhiệm?”, Trưởng công an huyện Chương Mỹ nói.

Bên cạnh đó, theo Trung tá Dũng, hiện nay tội Hiếp dâm người dưới 16 tuổi đang áp dụng theo Bộ luật Hình sự 2015, có nhiều điểm mới như đề cập đến hành vi quan hệ tình dục khác. Nhưng hành vi quan hệ tình dục khác là gì thì chưa có văn bản, thông tư nào hướng dẫn.

“Chúng tôi làm việc hết mình vì nhân dân, uy tín trong cộng đồng dân cư là rất cao. Nhưng nhiều khi dư luận và ngay cả một số chuyên gia, đại biểu Quốc hội không thấu hiểu được tình tiết nội dung nhưng lại phát biểu một chiều và có những phát ngôn khiến cơ quan pháp luật phải buồn lòng”, Trung tá Trần Trí Dũng chia sẻ.

Hạnh Chi

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG