Friday, March 29, 2024

Chiến tích của lực lượng công an và thái độ hậm hực của RFA

Như chúng ta đã biết, tối 20-3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia với số lượng khủng do các đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, đã thu giữ 300 kg ma túy. Vụ việc này sẽ được điều tra mở rộng và có sự phối hợp giữa Công an Việt Nam với Công an nhiều quốc gia.

Chiến tích của lực lượng công an và thái độ hậm hực của RFA

Theo thông tin ban đầu từ cơ quan Công an, đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP Hồ Chí Minh. Đường dây này do đối tượng người Trung Quốc cầm đầu, cấu kết với đối tượng người Lào, Việt Nam. Các đối tượng đã lợi dụng quá trình xuất nhập khẩu hàng hóa, thương mại mà tuồn hàng “núp bóng” vào Việt Nam. Sau khi triệt phá, lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó 8 đối tượng Trung Quốc, 3 người Việt Nam. Qua đồng loạt khám xét 5 điểm nghi vấn, là kho cất giấu ma túy tại TP Hồ Chí Minh và 2 điểm tại Đắk Nông, lực lượng chức năng thu giữ số lượng khủng là 300kg ma túy.

Một chiến dịch lớn đã triệt phá thành công ổ ma túy có quy mô khủng đang nhận được những hiệu ứng tích cực từ người dân Việt Nam. Thế nhưng khổ nỗi, đám lều báo RFA khốn nạn lại cảm thấy hậm hực, gato. Trong bài viết với tựa đề “Ma túy tại Việt Nam: nguồn cung khó cắt, cai nghiện thiếu hiệu quả” lều báo này đang cố tìm cách dìm hàng cơ quan chức năng Việt Nam, đặc biệt là lực lượng công an. Có vẻ sự ấm ức, hậm hực của RFA đến từ việc, công an Việt Nam – lực lượng luôn bị xem như “kẻ thù số 1” của bè lũ phản động và đám dân chủ cuội, lại lập được công lớn, được người dân ca ngợi.

Sự hậm hực, gato của RFA dẫn đến hệ quả về việc chúng cho đăng tải vội vã, cẩu thả với kịch bản lỏng lẻo. Trong bài viết vừa nêu, đám lều báo RFA dẫn tin một cách rất mập mờ rằng “một chuyên gia trên 10 năm kinh nghiệm làm việc về ma túy – mại dâm tại Thành phố Hồ Chí Minh nói với Đài Á Châu Tự Do…”.Sau đó RFA trích dẫn những phát biểu sẻ lếu láo của vị “chuyên gia hơn 10 năm” khi nhận định về việc “tình hình ma túy ở Việt Nam ngày càng xấu đi” rằng “Bên ngăn chặn chỉ là bên bắt bớ kiểu công an bình thường hàng ngày thôi. Còn lực lượng buôn bán ma túy thì họ cấu kết từ xưa tới giờ. Những ngành chặn ma túy phải nói là ngành làm ra tiền khá là nhiều, như mafia vậy. Rất khó để chặn đường cung, thành ra tất cả nỗ lực phòng chống ma túy phải cần ngưng đường cung nhiều hơn mà cái đó thì không làm được”.

Quá nực cười trước chiêu trò xỏ xiên, chọc gậy bánh xe từ phía RFA.

Thứ nhất, nực cười ở chỗ RFA dẫn chứng từ cuộc phỏng vấn một vị chuyên gia nào đó với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành. RFA định lấy chữ “Chuyên gia” để tăng độ tin cậy cho bài viết, nhưng khổ nỗi bịa được mỗi thông tin chung chung như thế, thành ra bị hiệu ứng ngược khiến ngườ đọc cảm thấy không có gì đáng tin từ vị “chuyên gia” này. Viết báo kiểu này trẻ con cũng viết được. Chưa biết chừng để chống chế, ngày mai RFA lại có bài phỏng vấn với một “chuyên gia” khác với hẳn hơn 20 năm kinh nghiệm cũng chưa biết chừng.

Thứ hai, đã là “chuyên gia” lại có hơn 10 năm kinh nghiệm có khác, vị ẩn sĩ này đưa ra một nhận định rất chính xác, nhưng khổ nỗi người thường cũng biết chứ không cần đến chữ “chuyên gia”. Vị này phán rằng “phải chặn được đường cung thì mới ngăn chặn được”. Nhưng nói thì dễ thế, để làm trên thực tế lại là chuyện khác. Các vị lúc nào cũng tôn sùng Mỹ rồi các nước Châu Âu, thì các vị thử nhìn lại xem, ở các quốc gia đó nạn buôn bán ma túy diễn ra thế nào. Nhỏ lẻ như Việt Nam chả thấy, toàn thấy quy mô xuyên quốc gia, rồi trùm buôn ma túy toàn là các trùm mafia, thao túng cả khu vực từ chính quyền đến người dân.

Thế nên, mấy vị Đài châu Á tự do RFA đừng mượn danh của vị chuyên gia hơn 10 năm kinh nghiệm nào đó ra để chém gió, làm trò cười nữa. Những nhận định hết sức trẻ con cũng chỉ thể hiện sự hậm hực, gato khi thấy “kẻ thù” của mình là lực lượng công an Việt Nam liên tục lập công, ghi dấu ấn với người dân. Không triệt phá được thì lại bảo công an kém, triệt phá xong thì cũng đổ tại công an là không biết triệt tận gốc. Đúng là văn bẩn thì kiểu nào cũng nói được./.

AN THIÊN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG