Tuesday, March 19, 2024

Bàn về cái sự “liều” của linh mục Cao Dương Đông

Những ngày gần đây, linh mục Cao Dương Đông, quản xứ Yên Giang (xã Liên Trạch, Bố Trạch, Quảng Bình) liên tục lên mạng kêu gọi ủng hộ kinh phí để hoàn thành Lễ đài Đức mẹ La Vang của giáo xứ, một công trình “liều mạng” như chính vị linh mục này thừa nhận.

Thư kêu gọi xin tiền trên facebook của LM Cao Dương Đông

Cái sự liều theo cách diễn giải của linh mục Cao Dương Đông được hiểu là quyết định khởi công xây dựng khi chưa có đủ kinh phí cần thiết khiến công trình đến nay dở dang, buộc lòng vị cha xứ này phải lên mạng xin xỏ ủng hộ kinh phí để hoàn thiện.

Công trình Lễ đài Đức mẹ La Vang xây dựng trái phép trên đất công

Sẽ có nhiều người đặt ra câu hỏi: “Sao ông linh mục này không dự trù, tính toán cẩn thận các chi phí cần thiết và tiến hành khởi công xây dựng lễ đài khi đã tích cóp đủ tiền mà cứ làm liều như vậy?”.

Vì hết tiền nên công trình đang thi công dở dang

Và sẽ có nhiều người buông lời trách cứ hơn nữa nếu biết công trình Lễ đài Đức mẹ La Vang được vị cha xứ “mặt mâm” cho xây dựng ngoài khuôn viên nhà thờ giáo xứ Yên Giang, ngay trên khu đất trồng cây lâm nghiệp của một hộ dân ở cách xa nhà thờ giáo xứ tới gần 100m. Và tất nhiên là để “tạo việc đã rồi”, đối phó với chính quyền và các lực lượng chức năng, linh mục Cao Dương Đông đã làm liều, quyết định khởi công xây dựng trái phép này từ ngày 25/12/2018 trong khi trước đó đã công bố công khai là sẽ khởi công xây dựng vào ngày 1/1/2019.

Với cái “lưỡi không xương” của mình, rồi đây Cao Dương Đông sẽ xin đủ kinh phí để hoàn thiện công trình, thậm chí có thể còn dư để bỏ túi riêng. Sau Lễ đài Đức mẹ không rõ Cao Dương Đông sẽ nghĩ ra một công trình tốn kém nào nữa để có cớ huy động sức dân cũng như lê la ăn xin trên mạng. Chỉ thương cho những dân quê nghèo khổ, cứ phải liều mình theo vị chủ chăn không biết “liệu cơm gắp mắm”, chuyên “lừa chiên dối Chúa” này.

Lê Dân

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG