Friday, March 29, 2024

Bị thất thế, nhom Lê Đình Kình mưu toan gây chuyện

Sự việc được Loa Phường thuật lại khá kỹ: “Sáng ngày 14/3/2019 người dân thôn Hoành đang trong tâm trạng phấn khởi trang trí nhà cửa, đường xóm chuẩn bị cho hội làng diễn ra từ 16/3 đến 18/3/2019. Thế nhưng Lê Đình Kình và một số người khiếu kiện trong “Tổ đồng thuận” như Bùi Viết Hiểu cùng một số người trong Ban Khánh tiết Đình Hoành như Ngô Quý Hạc (trưởng ban) tự ý dùng tre, gậy chặn hai đầu đường đi qua Đình Hoành dẫn từ cổng làng Hoành vào trụ sở UBND xã Đồng Tâm“.

Sự việc đã khiến nhiều người dân Đồng Tâm bức xúc. Và trong diễn biến mới nhất, người dân tại đây đã  yêu cầu chính quyền xã Đồng Tâm có giải pháp để tháo dỡ rào chắn, trả lại cảnh quan vốn có tại khu vực Đình Hoành.

Bị thất thế, nhom Lê Đình Kình mưu toan gây chuyện

Đường vào thôn Hoành đã bị nhóm Lê Đình Kình ngăn lại, không để người dân qua lại (Nguồn: FB).

Như blog Loa Phường đã thông tin, Hội làng Hoành đang diễn ra và người dân đang nô nức các hoạt động trẩy hội, khách thập phương cũng đã đến dự khá đông. Vậy nhưng vì sự hằn học sau khi bị thất  thế của mình, nhóm Lê Đình Kình, Lê Đình Công, Bùi Viết Hiểu đang cố tình cản trở  hoạt động lớn của người dân, lợi dụng dịp đặc biệt này để gây chuyện với chính quyền và các lực lượng chức năng. Việc làm đó đáng bị lên án và cần có giải pháp thực sự mạnh để lập lại trật tự tại đây, phục vụ bà con tham dự lễ hội được vui tươi, phấn khởi.

Trước đó, theo ghi nhận, nhân danh nguyện vọng của người dân trên địa bàn (thực chất do nhóm ông Kình đứng đằng sau giật dây, kích động), nhóm này đã tự ý nắn chỉnh đường đi vào thôn Hoành. Và sau khi thực hiện được ý đồ, nhóm này tiếp tục rào đường, cản trở đi lại của người dân, trong khi đậy là trục đường chính của nhiều người dân khi đi vào Đồng Tâm. Và điều đáng nói, nhóm này đã bất chấp lễ hội của làng để thực hiện hành vi của mình, mưu toan gây phức tạp về an ninh, trật tự…. gây cảnh nhiễu nhương ở chốn linh thiêng.

Đã đến lúc chính quyền tại đây cần có những giải pháp thực sự mạnh tay hơn đối với nhóm Đồng Thuận để những hành vi của họ không làm ảnh hưởng tới cuộc sống bình thường của người dân.

 

 

An Chiến

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG