Thursday, March 28, 2024

Bắt khẩn cấp đối tượng chống Đảng, Nhà nước

Bắt khẩn cấp đối tượng chống Đảng, Nhà nước

Đối tượng Nguyễn Văn Công Em. Ảnh: Tú Minh

Ngày 28-2-2019, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã thực hiện lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Công Em, sinh năm 1971, cư trú tại số 237, ấp Chợ, xã Mỹ Thạnh, huyện Giồng Trôm, với hành vi chống đối nhà nước.

Trước đó, ngày 27-2-2019, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đã tiến hành khám xét, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Văn Công Em.

Qua khám xét nơi ở và khai thác dữ liệu điện tử trên các tài khoản facebook của đối tượng này, cơ quan chức năng đã thu được nhiều đồ vật, tài liệu, dữ liệu liên quan đến hành vi “Làm, tàng trữ, phát tán, tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.

Qua đấu tranh, Nguyễn Văn Công Em khai nhận, đã sử dụng 4 tài khoản facebook khác nhau để đăng tải, chia sẻ các bài viết và phát trực tiếp (livestream) những video có nội dung xuyên tạc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước; tuyên truyền chiến tranh tâm lý và kêu gọi, kích động biểu tình trong thời điểm diễn ra Hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên (ngày 27 và 28-2-2019) tại Hà Nội.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh đang củng cố hồ sơ, xử lý đối tượng theo quy định của pháp luật.

Theo Dongkhoi.vn

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG