Friday, March 29, 2024

Phiên tòa xử bác sỹ Lương và hai cựu Thứ trưởng Bộ công an có “vắng bóng công lý”?

Phàm thấy rằng cứ vụ việc này dân mạng đang “nóng” thì y như rằng xuất hiện rất nhiều kền kền bu đến để “đâm bị thóc chọc bị gạo”, bóp méo, lồng ghép, đơm đặt, hướng lái bản chất vụ việc sang hướng khác, mục tiêu không ngoài công kích chế độ chính trị hiện nay mà họ không từ bất cứ thủ đoạn nào để chống và phá.
Phiên tòa xử bác sỹ Lương và hai cựu Thứ trưởng Bộ công an có “vắng bóng công lý”?
Phiên tòa xử bác sỹ Lương và hai cựu Thứ trưởng Bộ công an có “vắng bóng công lý”?

Xin đề cập tới ví dụ tiêu biểu là stt của Osin Huy Đức (facebook Trương Huy San) với tiêu đề “Vắng bóng công lý” khi so sánh bản án dành cho bác sỹ Hoàng Công Lương đang khiến dư luận bức xúc với bản án dành cho hai cựu thứ trưởng ngành công an trong phiên tòa xử Vũ Nhôm lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản Nhà nước, thâu tóm 7 khu đất công làm thất thoát hàng trăm tỷ đồng.

Phiên tòa xử bác sỹ Lương và hai cựu Thứ trưởng Bộ công an có “vắng bóng công lý”?
Rõ ràng đọc cáo trạng vụ án Vũ Nhôm được truyền thông cập nhật rất chi tiết trong phiên tòa sơ thẩm trong 3 ngày qua cho thấy rõ, phiên tòa đã thẳng thắn mổ xẻ thủ đoạn của Vũ nhôm lợi dụng vị trí cán bộ tình báo dựng công ty bình phong để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản công, có sự tiếp tay của 2 cán bộ tình báo của Tổng cục Tình báo nên cả Vũ Nhôm và 2 cán bộ tình báo kia đều lĩnh mức án nghiêm khắc. Còn hai cựu thứ trưởng rõ ràng hành vi mới chỉ chứng minh là do đọc, xử lý báo cáo của cấp dưới, tin theo, phê duyệt mà không thẩm định, không đảm bảo nguyên tắc làm việc dẫn đến thành kẻ tiếp tay cho Vũ nhôm chiếm đoạt tài sản. Tất cả chứng cứ đều phơi ra hết nên Tòa chỉ có thể “án tại hồ sơ” mà xử, không hề có dấu hiệu bao che cho hai cựu thứ trưởng. Tất cả các bị cáo đều thành khẩn nhận tội, ngoại trừ Vũ Nhôm trước đó đã không thành khẩn, không chịu khắc phục hậu quả nên mới lĩnh án nặng nhất.

Ai cũng biết, để xử lý quan chức, nhất là lôi được quan tham ra tòa không hề đơn giản, bởi vậy người dân đều rất ủng hộ nỗ lực của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng cùng quyết tâm của các ban ngành trong việc “không có vùng cấm”, “chứng cứ điều tra đến đâu xử lý đến đó”, không thể chỉ căn cứ đánh giá chủ quan về vụ việc rồi tự cho mình cái quyền suy diễn, bóp méo bản chất kiểu Trương Huy San. Tôi cá nếu cho những kẻ như Trương Huy San này điều tra/xét xử tội phạm tham nhũng, chăc chắn ông ta sẽ đem mô hình “thêm mắm muối” kiểu “Bên thắng cuộc” vào suy đoán, suy diễn, gán vào vụ việc theo tư duy nhà văn/nhà báo, tha hồ làm nát bét, đổ bể mọi việc.

Nên nhớ từ việc bắt Vũ nhôm, qua đấu tranh, khai thác, đến nay Vũ Nhôm đã phải hầu tòa đến lần thứ 3 với các tội danh khác nhau kèm theo mỗi lần là các “đồng bọn” hoàn toàn khác nhau. Nên nhớ để đưa hai quan ở “đỉnh cao quyền lực” kia ra tòa, đòi hỏi cả quá trình/quy trình xử lý vụ việc đảm bảo chặt chẽ, được nội bộ ngành công an “tâm phục khẩu phục” để rồi quyết tâm đưa “lãnh đạo” của họ ra vành móng ngựa trong thời gian rất ngắn là không hề dễ dàng. Lãnh đạo Đảng, đứng đầu là Tổng Bí thư đã rất “thận trọng” nhưng vẫn “khẩn trương”, làm việc theo đúng phương châm “đánh chuột không để vỡ bình”. Chỉ có những kẻ “khẩu xà tâm quỷ” như Trương Huy San dường như không thể ngồi yên khi kinh tế đang hồi phục, Đảng đang mạnh lên, cải tổ bộ máy đang thành công, đồng nghĩa với dã tâm, mưu đồ thay đổi chế độ chính trị của ông ta và đồng đảng đang “cuốn gói ra đi”, những “hy sinh, tổn thất” vì mất nghề, mất danh do “theo đuổi lý tưởng” của ông ta đang thất bại thảm hại khiến ông ta không từ thủ đoạn nào để lợi dụng, xuyên tạc và chống phá.

Phiên tòa xử bác sỹ Lương và hai cựu Thứ trưởng Bộ công an có “vắng bóng công lý”?
Còn về vụ án bác sỹ Lương mà dư luận đang bức xúc, Loa Phường xin đăng nguyên văn bài viết mang phong cách châm biếm của facebook Mai Dương:
“Vụ anh hùng Hoàng Công Lương với thành tích tiễn 9 mạng người trong nháy mắt.
Án 42 tháng tù ngồi cho cu cậu là quá nhẹ, nhẹ nhưng đủ để chứng minh sự bất tài của đám luật sư toàn thua, từ treo thành ngồi, từ phản biện xã hội thành công kích & đối đầu với chính quyền, luật pháp.
Những người thực sự giúp Lương là những người đang kiên nhẫn im lặng, chứ không phải những kẻ nhảy choi choi trên mạng xã hội, hay đám luật sư ngáo.
Bung bét ra còn đứt nữa.
Quan chức Bộ Y tế nên cân nhắc phát ngôn về vụ này, đo dư luận cần đo lý tính, chứ đừng hời hợt nhìn vào like & share.
Dư luận mạng nên phát động phong trào trao tặng danh hiệu anh hùng lao động cho Lương, thầy thuốc nhân dân cho Lương, thậm chí đặc cách phong giáo sư cho Lương.
Lương ra tù, nên hùn nhau xây cái bệnh viện mang tên Hoàng Công Lương – nơi chữa thận tốt nhất Việt Nam. Rồi đưa người nhà mang bệnh của mình vào đó mà chữa, đặt niềm tin vào tay vị bác sĩ trẻ này.”
Còn bình luận, xin dành cho độc giả!
Theo Loa Phường

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG