Friday, March 29, 2024

Lai lịch bất hảo của nghi phạm giết tài xế taxi

Nghi phạm Nguyễn Cảnh An là người nghiện game, tính cách lì lợm, từng bị công an xã Tràng Sơn triệu tập lên tra hỏi về hành vi trộm cắp tài sản.

Tối qua, lực lượng công an bắt giữ nghi phạm Nguyễn Cảnh An (xã Tràng Sơn, Đô Lương, Nghệ An) điều tra hành vi giết người, cướp tài sản đối với tài xế Nguyễn Văn Duy (SN 1993) ở khu vực sân vận động Mỹ Đình, Hà Nội vào ngày 29/1.

Tin An bị bắt khiến cả xóm 8, xã Tràng Sơn xôn xao bàn tán, mọi người đầu bất ngờ và phẫn nộ trước hành vi nhẫn tâm của nghi phạm.

Trưởng công an xã Tràng Sơn Phan Sỹ Thắng cho VietNamNet biết, An vốn là người lêu lổng, không chịu học hành ở địa phương, từng trộm cắp tiền của bố mẹ và nghiện game.

Lai lịch bất hảo của nghi phạm giết tài xế taxi

Căn nhà của gia đình Nguyễn Cảnh An ở xã Tràng An. Ảnh: Đoàn Bổng

“An học hết lớp 9 thì dừng lại, không tiếp tục học THPT. Kể từ đó, An lêu lổng, đi lang thang khắp nơi, không có công việc ổn định. Thỉnh thoảng người địa phương thấy đối tượng về chớp nhoáng rồi lại đi. Việc đi đâu, làm gì của An, địa phương không nắm được”, lời ông Thắng.

Theo ông, gia đình An có điều kiện kinh tế bình thường, bố mẹ ngoài việc làm nông nghiệp còn tranh thủ bán một số mặt hàng dân dụng. Do điều kiện làm ăn ở địa phương khó khăn nên từ khi An lên lớp 6, bố An sang Lào làm việc, An sống với mẹ và sa lầy vào những cuộc chơi trên mạng internet.

“An nghiện game đến mê muội, không còn thiết tha gì. Từ khi còn học trung học, thỉnh thoảng đối tượng lại bỏ nhà đi, gia đình không thể kiểm soát được nên đành chấp nhận chờ con trai về rồi giáo dục”, ông Thắng cho hay.

Lai lịch bất hảo của nghi phạm giết tài xế taxi

Chân dung nghi phạm Nguyễn Cảnh An

Kể về lần gần nhất triệu tập Nguyễn Cảnh An lên trụ sở công an xã làm việc, ông Thắng thông tin, nhìn bề ngoài, An khá lầm lì, không bộc lộ cảm xúc ra mặt và khá thành thật khai báo.

“Ngày 14/11/2018, bố mẹ An trình báo lên xã việc bị mất trộm 300 nghìn đồng, và cho rằng không ai lấy ngoài con trai. Tôi trực tiếp mời An lên làm việc, hỏi tường tận để đưa ra hướng xử lí. Tại đây, An cũng thừa nhận là có lấy tiền để chơi bời. Gia đình dường như bất lực trước tính cách, hành vi của An nên đành nhờ công an vào cuộc”, ông Thắng kể lại.

Nói về lần chạm mặt nghi phạm cứa cổ tài xế taxi, ông Thắng vẫn nhớ như in: “Ở Cảnh An có điểm rất dễ nhận thấy, ngoài vẻ lầm lì thì đối tượng nói rất ít, không vòng vo mà vào thẳng vấn đề. Khi đã trả lời thì An không nói lại lần 2 câu trả lời đó”.

“Bản thân tôi khá bất ngờ khi nhận tin An bị bắt vì hành vi giết người tàn nhẫn như vậy. Cách đây hơn 1 tháng, An còn về quê ăn cưới chị gái mà cuối năm lại gây chuyện tày trời như vậy”, ông Thắng nói.

Khoảng 18h46 ngày 29/1, Nguyễn Văn Duy (trú tại Huyện Sóc Sơn, Hà Nội) lái taxi của hãng Linh Anh chở 1 đối tượng là nam giới đi từ bến xe Mỹ Đình đến trước sân vận động Mỹ Đình.

Khi đến khu vực cổng số 2 của sân vận động, anh Duy bị đối tượng dùng dao cắt 1 nhát vào vùng cổ. Tài xế mở cửa xe bỏ chạy về hướng cổng số 2 khoảng 10m thì ngã và tử vong.

Đến 19h30 ngày 3/2, lực lượng chức năng bắt giữ Nguyễn Cảnh An khi y đang chơi game tại một quán internet trên địa bàn TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình. An được di lý về Hà Nội ngay trong đêm để phục vụ công tác điều tra.

Tại cơ quan công an, Nguyễn Cảnh An đã thừa nhận hành vi phạm tội, và khai toàn bộ quá trình gây án, chạy trốn. Vì không có công việc ổn định và thiếu tiền nên ngày 29/1, An thủ sẵn dao trong người và bắt chuyến taxi đến khu vực sân vận động Mỹ Đình, đến đây, An nói tài xế đỗ xe vào lề đường rồi rút dao cứa cổ lái xe.

Đoàn Bổng

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG