Friday, March 29, 2024

FIFA ca ngợi tuyển Việt Nam nổi bật nhất tại Asian Cup 2019

Ngày đầu Năm mới Kỷ Hợi 2019, LĐBĐ thế giới (FIFA) trong bài viết nói về giải Asian Cup 2019, đã đánh giá tuyển Qatar và tuyển Việt Nam (VN) là 2 đội bóng đã thì đấu nổi bật và gây nhiều cảm xúc.
Theo đó, FIFA cho rằng việc LĐBĐ châu Á (AFC) tăng số lượng đội dự vòng chung kết Asian Cup lên 24 đội đã giúp nhiều “gương mặt mới” trong đó có tuyển Kyrgyzstan, Philippines và Yemen lần đầu được góp mặt, hay sự trở lại của tuyển VN sau 12 năm… làm cho giải đấu thực sự sinh động và ấn tượng.
Tuy nhiên, trong đó tuyển VN đã tạo được sự nổi bật nhất không kém gì so với các nhà tân vô địch của giải Asian Cup 2019 là tuyển Qatar.
FIFA cho rằng, tuyển VN và Qatar đều có phần lớn lực lượng thi đấu trước đó gần 1 năm ở giải U.23 châu Á đầu năm 2018. Và đến kỳ Asian Cup 2019 “như một lễ tốt nghiệp hoành tráng” của lứa cầu thủ trẻ VN và Qatar khi cả 2 đội này đều thi đấu tưng bừng.
FIFA đánh giá: “Bên cạnh Qatar, tuyển VN đã có một sự tiến bộ đáng nể chỉ trong hơn 1 năm qua cả về mặt chiến thuật và kỹ thuật, họ đã thẳng tiến đến trận tứ kết và buộc “ông lớn” Nhật Bản phải trổ hết tài nghệ mới thắng sít sao 1-0”.
Nhật Bản sau đó vào chung kết nhưng thua Qatar 1-3. Cũng theo FIFA, thì những “ông lớn” châu Á như Nhật Bản, Iran, Hàn Quốc, Ả Rập Saudi hay Úc có một kỳ Asian Cup không thực sự như ý muốn, vì tất cả đã không đạt mục tiêu vô địch.
Nhưng ở chiều ngược lại, sự trổi dậy nổi bật nhất của các nhân tố mới như tuyển Qatar, VN hay phần nào đó thêm Kyrgyzstan rồi tuyển Oman (đều vào vòng 16 đội)… đã giúp cho Asian Cup ngày càng hấp dẫn hơn bởi sự tươi mới của giải đấu.
FIFA cũng cho rằng, với đà tiến của tuyển VN và Qatar rất trẻ trung sẽ giúp bóng đá châu Á ngày càng tạo sức bậc mới đầy kỳ vọng trong năm 2019 với nhiều cuộc cạnh tranh hứa hẹn hấp dẫn hơn, như tranh vé dự Olympic 2020 hay World Cup 2022.

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG