Thursday, March 28, 2024

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần 2

Theo kế hoạch, bắt đầu từ ngày hôm nay 27 và ngày 28/02/2019, sẽ diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên giữa Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Kim Jong Un lần 2 tại Hà Nội để thảo luận các vấn đề thúc đẩy tiến trình bình thường hóa quan hệ giữa Mỹ và Triều Tiên.

Theo nhận định của Giáo sư Leon Sigal – Giám đốc Chương trình An ninh hợp tác Đông Bắc Á thuộc Hội đồng Nghiên cứu Khoa học Xã hội của Mỹ, sự kiện này là một bước tiến quan trọng đối với Triều Tiên trong tiến trình đàm phán, đồng thời là bước đi đặc biệt quan trọng cả với phía Mỹ. Đối với Mỹ, việc đạt được cam kết phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên là mục tiêu trung tâm trong cả quá trình đàm phán. Trong khi đó, mục tiêu quan trọng của Triều Tiên là muốn có được cam kết từ phía Mỹ trong việc cải thiện quan hệ song phương, đồng thời tiến tới mục tiêu lâu dài là xây dựng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên. Sự kiện này đã thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận và các hãng thông tấn trên thế giới. Dư luận quốc tế đặt niềm tin và kỳ vọng, hội nghị sẽ mang lại kết quả tích cực, lâu dài, đóng góp vào hòa bình, ổn định của khu vực và thế giới.

Trong khi các cơ quan chức năng của Việt Nam, nước chủ nhà đăng cai sự kiện và Mỹ, Triều Tiên đang tích cực hoàn tất công tác chuẩn bị, nhất là về an ninh, lễ tân, hậu cần, báo chí… thì một số đối tượng, tổ chức phản động, khủng bố trong và ngoài nước đang liên kết, móc nối với nhau lên kế hoạch âm mưu kích động, phá hoại hội nghị.

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Lời kêu gọi biểu tình xuất hiện trên nhieuf trang facebook

Lướt qua các trang web, blog, fanpage, facebook như Dân làm báo, Nhật ký yêu nước, Nguyen Kim, Benny Truong, Trần Trúc Giang… có thể thấy rõ có rất nhiều bài viết kêu gọi người dân xuống đường biểu tình vào ngày 27 – 28/2/2019 tại TP Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước. Đặc biệt trang facebook Trần Trúc Giang còn hướng dẫn người đi biểu tình hát các bài hát, cách đối phó với các cơ quan chức năng khi bị giải tán… . Lợi dụng không gian mạng, các đối tượng phản động trong và ngoài nước tìm cách kích động, kêu gọi biểu tình để thực hiện âm mưu phá hoại. Ngoài ra, chúng còn lừa bịp những người dân thiếu hiểu biết, nhẹ dạ cả tin với những lời lẽ quen thuộc như người dân xuống đường sẽ được phía Mỹ phát tiền, đấu tranh đòi tự do, dân chủ, nhân quyền… như đã áp dụng trong dịp Quốc khánh 2/9 năm 2018.

Mục đích của chúng là kêu gọi tụ tập đông người để cản trở, gây ách tắc giao thông, làm ảnh hưởng đến công tác tổ chức hội nghị. Từ các hoạt động biểu tình ôn hòa nếu có điều kiện thì tiến các hoạt động khủng bố, bạo loạn, gây mất an ninh, trật tự, tiến tới lật đổ chính quyền. Không loại trừ các đối tượng trong các tổ chức khủng bố như Việt Tân, Chính phủ quốc gia Việt Nam lâm thời, Triều đại Việt… trà trộn vào đám đông để tiến hành các hoạt động khủng bố như ném bom xăng, lựu đạn… nhằm phô trương thanh thế, tạo tiếng vang, gây sự chú ý của công luận quốc tế.

Mặt khác, vào thời điểm này đang có đông đảo các phóng viên nước ngoài có mặt tại thủ đô Hà Nội tác nghiệp, đưa tin về hội nghị. Trong trường hợp tổ chức biểu tình thành công, các đối tượng phản động mong muốn thông qua sự kiện đặc biệt này, các hãng thông tấn, báo chí nước ngoài đăng tải các thông tin về hoạt động biểu tình ở Việt Nam. Thông qua đó để cho thế giới thấy ở Việt Nam không phải là điểm đến an toàn, là đất nước của yên bình, mến khách mà đang có bất ổn chính trị, người dân Việt Nam đang bị đàn áp, vi phạm dân chủ, nhân quyền… Qua việc đăng tải thông tin sai sự thật nhằm mong muốn các nước phương Tây can thiệp chính trị, quân sự, gây sức ép với Việt Nam trong quá trình đàm phán gia nhập vào các tổ chức kinh tế của khu vực và thế giới. Nếu điều kiện thuận lợi chúng sẽ thành lập lực lượng chính trị đối lập, làm đối trọng với Đảng Cộng sản Việt Nam.

Cần cảnh giác trước âm mưu kích động biểu tình tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2

Một bài viết kêu gọi biểu tình ngày 27-28/02/2019 trên trang phản động Dân làm báo

Đây là âm mưu hết thức thâm độc, hèn hạ và bỉ ổi của các thế lực thù địch, phản động, khủng bố. Chúng muốn lợi dụng việc Việt Nam đăng cai tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần này để phá hoại thể chế chính trị, kinh tế, xã hội, gây mất ổn định tình hình trong nước, làm sai lệch, méo mó hình ảnh một đất nước Việt Nam hòa bình, ổn định, thân thiện và an toàn trong con mắt bạn bè quốc tế. Bởi vậy, mỗi người dân cần hết sức cảnh giác, tìm hiểu và nắm bắt kỹ thông tin không nên nhẹ dạ, cả tin, làm theo lời kích động, xúi bẫy của các đối tượng phản động, khủng bố. Đồng thời nêu cao tinh thần trách nhiệm, không bị lợi dụng vào lôi kéo các hoạt động chống phá, cùng chung tay đóng góp sức mình vào sự thành công của hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều Tiên lần đầu tiên tổ chức tại Việt Nam.

Khánh Hữu

 

 

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG