Friday, March 29, 2024

96 người chết do tai nạn giao thông trong 5 ngày nghỉ Tết

Từ 28 Tết đến nay cả nước xảy ra 144 vụ tai nạn giao thông, làm chết 96 người, bị thương 110 người. Các vụ tai nạn đều xảy ra trên đường bộ.

Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết hôm nay (6/2, mùng 2 Tết Kỷ Hợi) toàn quốc xảy ra 27 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 19 người, bị thương 23 người. Giảm 20 vụ, 15 người chết và 6 người bị thương so với ngày thứ 5 của kỳ nghỉ Tết Mậu Tuất 2018.

Như vậy, trong 5 ngày đầu tiên của kỳ nghỉ Tết Kỷ Hợi, cả nước xảy ra 144 vụ tai nạn giao thông làm 96 người chết và bị thương 110 người. So với cùng kỳ năm ngoái, cả 3 chỉ số đều giảm.

Ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban ATGT, cho hay mùng 2 Tết, tình hình giao thông tại Hà Nội, TP.HCM và hầu hết địa phương trên toàn quốc thông thoáng, người dân đi lại thuận lợi.
Ngoài ra, đường dây nóng của Ủy ban này tiếp nhận 2 cuộc gọi, tin nhắn của người dân phản ánh về việc xả trạm thu phí trong dịp Tết của Tổng cục Đường bộ Việt Nam. Các cuộc gọi đã được giải đáp kịp thời.

So với ngày đầu năm, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông tăng nhanh do người dân đi chúc Tết, đi lễ, chơi xa. Ở một số tỉnh, thành phố như Hà Nội, Nam Định, Ninh Bình, Quảng Ninh… xuất hiện tình trạng ùn ứ giao thông cục bộ trên một số tuyến đường, đặc biệt tại các khu vực đền, chùa.

Đáng chú ý, sáng 6/2, cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ đã xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài.

Hôm nay, cảnh sát giao thông và công an các địa phương đã xử lý hơn 2.100 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông đường bộ, phạt hành chính gần 1 tỷ đồng, tạm giữ 415 phương tiện vi phạm và tước 94 giấy tờ các loại.

Theo zing

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG