Friday, March 29, 2024

Xét xử Hoàng Công Lương: Luật sư cung cấp chứng cứ thay đổi diễn biến vụ án

Diễn biến phiên toà có dấu hiệu phức tạp khi một luật sư bất ngờ cung cấp chứng cứ nghi “đầu độc giết người” và yêu cầu tạm dừng xét xử để điều tra…

Hôm nay (ngày 19/1), TAND TP Hoà Bình tiếp tục xét xử Hoàng Công Lương và những người có tránh nhiệm trong vụ án chạy thận khiến 9 người tử vong tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh Hoà Bình.

Trong ngày thứ 6 xét xử, các luật sư bào chữa tiếp tục hỏi bị cáo và những người có liên quan. Vào phiên xét xử buổi chiều, bất ngờ luật sư Phạm Quang Hưng (người bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn – Giám đốc Công ty CP Dược phẩm Thiên Sơn), đề nghị HĐXX cho tạm dừng xét xử để cung cấp chứng cứ mới vì có dấu hiệu “đầu độc giết người”.

Theo luật sư Hưng, các luật sư bào chữa cho bị cáo Đỗ Anh Tuấn đang có chứng cứ về việc có sự tác động khác và có dấu hiệu của một vụ đầu độc khiến 9 nạn nhân tử vong trong chạy thận nhân tạo tại BVĐK tỉnh Hòa Bình ngày 29/5/2017. Chứng cứ này có thể nhìn thấy và đọc được. Luật sư Phạm Quang Hưng đề nghị HĐXX tạm dừng phiên tòa để đảm bảo tính bảo mật và cung cấp tài liệu cho cơ quan điều tra cũng như đại diện VKS…

Sau khi thảo luận, HĐXX đã tiếp nhận tài liệu của luật sư Đỗ Anh Tuấn và làm thủ tục nghiêm phong theo quy định của pháp luật. Ngay thời điểm này, HĐXX tuyên bố kết thúc xét xử ngày thứ 6 và phiên toà sẽ tiếp diễn vào thứ Hai, ngày 21/1.

Trước đó, bị cáo Hoàng Công Lương trong phiên xét xử ngày thứ 6 đã dừng quyền im lặng khi trả lời câu hỏi của HĐXX.

Đông Phong

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG