Friday, March 29, 2024

Tổng thống Trump tuyên bố quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi Syria

Tổng thống Donald Trump tuyên bố quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi Syria, nhưng cuộc chiến chống IS vẫn chưa kết thúc.

“Bắt đầu quá trình dài rút quân khỏi Syria trong khi tiếp tục tấn công mạnh mẽ phần còn lại của lãnh thổ IS từ nhiều hướng” – Tổng thống Mỹ viết trên Twitter ngày 13/1.

Tổng thống Trump tuyên bố quân đội Mỹ bắt đầu rút khỏi Syria

Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Getty)

Ông nói thêm: “Nga, Iran và Syria là những bên đã hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách phá hủy IS dài hạn của Mỹ ở Syria. Chúng ta cũng được lợi nhưng giờ đã là lúc đưa quân đội về nhà. Ngừng những cuộc chiến không có điểm dừng!”

Ngày 19/12/2018, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders thông báo Mỹ đã bắt đầu rút quân khỏi Syria. Tổng thống Trump nói trên Twitter rằng Mỹ đã đánh bại các lực lượng của IS ở Syria – lý do duy nhất quân đội Mỹ hiện diện ở đây. Các quan chức Mỹ sau đó xác nhận mục tiêu rút quân đội Mỹ khỏi Syria trong vòng 60-100 ngày sau.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Dana White xác nhận Mỹ đang rút quân khỏi Syria, nói thêm rằng quân đội Mỹ đang chuyển sang giai đoạn mới của chiến dịch chống lại IS. “Liên quân đã giải phóng các lãnh thổ bị IS chiếm đóng (ở Syria), nhưng chiến dịch chống IS chưa kết thúc. Chúng tôi đã bắt đầu quá trình đưa binh sỹ Mỹ từ Syria về nhà và chuyển sang giai đoạn chiến dịch tiếp theo” – bà nói.

PHƯƠNG ANH (Nguồn: Tass)

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG