Friday, March 29, 2024

Công an Hà Nội đã bố trí 21 cán bộ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại địa bàn trọng điểm

Sáng 16-1, CATP Hà Nội đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác năm 2018, triển khai chương trình công tác năm 2019 của lực lượng cảnh sát quản lý hành chính (QLHC) về trật tự xã hội (TTXH). Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị.

Năm 2018, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH của CATP Hà Nội đã làm tốt công tác nắm tình hình, dự báo tình hình, triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp, giải pháp củng cố, kiện toàn, nâng cao chất lượng, hoạt động của lực lượng CSKV, đổi mới tư thế, tác phong, lề lối làm việc của CBCS.

Công tác nắm tình hình địa bàn, “nắm người, nắm hộ” của lực lượng CSKV, công an xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT đã có những chuyển biến tích cực, kiểm soát chặt các đối tượng trên địa bàn cũng như các đối tượng từ nơi khác đến ở. Tình hình TTATGT, trật tự đô thị, trật tự công cộng trên địa bàn Thành phố tiếp tục có những chuyển biến, kết quả đáng khích lệ.

Về công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng hậu cần đã được quan tâm chỉ đạo quyết liệt, nhất là trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá “Năm công tác cán bộ”.

Công an Hà Nội đã bố trí 21 cán bộ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại địa bàn trọng điểm

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó Giám đốc CATP chủ trì hội nghị

Lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH đã từng bước tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Đề án bố trí công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã trên địa bàn Thành phố tại 23 xã trọng điểm về ANTT (đã bố trí 21 đồng chí).

Ngoài ra, lực lượng này đã chủ động làm tốt công tác đánh giá thực trạng đội ngũ cán bộ cấp phòng, huyện và đội, cấp phường theo đề án 02 của CATP, chủ động làm tốt công tác phòng ngừa sai phạm trong CBCS. Tăng cường thực hiện tốt công tác thanh tra, kiểm tra công vụ, kịp thời xử lý nghiêm tình trạng tham nhũng vặt.

Với những thành tích trên, năm 2018, các phòng nghiệp vụ của lực lượng Cảnh sát QLHC về TTXH đều đã đạt được danh hiệu Đơn vị Quyết thắng, trong đó có 1 phòng đã vinh dự được Bộ Công an tặng cờ “Đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua vì An ninh Tổ quốc cấp cơ sở”.

Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2018, năm 2019, lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH sẽ phối hợp chặt chẽ với lực lượng Thanh tra Sở GTVT tăng cường tuần tra, kiểm soát, xử lý các vi phạm liên quan đến hoạt động vận tải nhất là các vi phạm liên quan đến vận tải hành khách như phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật, hết niên hạn, kiểm định, đừng đỗ trả khách sai quy định.

Công an Hà Nội đã bố trí 21 cán bộ công an chính quy đảm nhiệm các chức danh công an xã tại địa bàn trọng điểm

Quang cảnh hội nghị

Bên cạnh đó, công tác phối hợp với Sở Giao thông vận tải và các đơn vị chức năng nghiên cứu tổ chức giao thông khoa học, hợp lý cũng được chú trọng. Trong năm 2019 lực lượng này sẽ nghiên cứu khảo sát, khắc phục những bất cập về  tổ chức giao thông tại 33 điểm thường xuyên có nguy cơ ùn tắc giao thông và 38 điểm đen về tai nạn đã được xác định trong năm 2018 và giải quyết các điểm mới phát sinh.

Về công tác đăng ký, quản lý phương tiện, sẽ giải quyết triệt để các trường hợp môi giới, cò mồi, lừa đảo làm đăng ký xe tại các cơ sở đăng ký xe, đẩy mạnh công tác đăng ký xe qua dịch vụ trực tuyến, tổ chức thực hiện Đề án cấp biển số xe thông qua đấu giá khi được triển khai…

Ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ rõ những tồn tại cần khắc phục, Đại tá Nguyễn Văn Viện đã đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ công tác trọng tâm:

Một là, chủ động nghiên cứu sắp xếp, phân công, phân cấp hợp lý đối với từng lĩnh vực, từng chuyên đề, từng địa bàn  giữa các đơn vị trong CATP theo phương châm “huyện toàn diện, xã bám cơ sở”, điều chỉnh bố trí cán bộ, trước hết là cán bộ lãnh đạo, chỉ huy các cấp, tăng cường trách nhiệm người đứng đầu.

Hai là, nâng cao chất lượng hiệu quả các mặt công tác nghiệp vụ cơ bản và biện pháp kỹ thuật nghiệp vụ.

Ba là, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào các lĩnh vực (đăng ký hộ khẩu, quản lý phương tiện, lưu trú…) nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả các mặt công tác công an của lực lượng cảnh sát QLHC về TTXH. Xây dựng hiệu quả hệ thống dữ liệu thông tin, ngân hàng câu hỏi, giải đáp phục vụ việc triển khai “bản đồ số” và kênh tương tác giữa lực lượng công an Thủ đô với người dân.

Bốn là, tiếp tục siết chặt kỷ cương, kỷ luật, điều lệnh nội vụ, chấn chỉnh tác phong công tác, cải tiến lề lối làm việc, nâng cao văn hóa ứng xử trong quan hệ tiếp xúc với người dân…

Theo aninhthudo

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG