Thursday, March 28, 2024

TÂN TỔNG GIÁM MỤC VÀ NHỮNG TÍN HIỆU ĐÁNG ĐƯỢC CHỜ ĐỢI

Chiều Chủ nhật 16/12/2018, Tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên đã chính thức về tới Hà Nội nhậm chức sau khi được Tòa thánh Vatican bổ nhiệm, thay cho Đức Hồng Y Phê-rô Nguyễn Văn Nhơn về nghỉ hưu.

Trong chiều 18/12, nhân dịp Giáng sinh 2018, ông Hoàng Trung Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội TP Hà Nội đã đến thăm, tặng quà và chúc mừng Tòa Tổng Giám mục Hà Nội. Trao tặng các vị chức sắc Tòa Tổng Giám mục Hà Nội lẵng hoa tươi thắm nhân dịp Giáng sinh, ông Hoàng Trung Hải chúc mừng tân Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên nhận nhiệm vụ mới làm Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội và chúc mừng Hồng y Nguyễn Văn Nhơn đã hoàn thành nhiệm vụ.

Thay mặt Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên cảm ơn tình cảm, sự quan tâm của Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố đối với Tòa Tổng Giám mục và đồng bào Công giáo; đồng thời khẳng định sẽ nỗ lực phối hợp, hợp tác với cấp ủy, chính quyền thành phố trong các
hoạt động, cùng chung tay xây dựng Thủ đô ngày càng phát triển.

TÂN TỔNG GIÁM MỤC VÀ NHỮNG TÍN HIỆU ĐÁNG ĐƯỢC CHỜ ĐỢI

Trước đó, ngày 17/12, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tới chúc mừng tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên.
Thay mặt Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân TP Hà Nội, Chủ tịch UBND TP chúc mừng tân Tổng Giám mục vừa được Tòa Thánh bổ nhiệm; chúc mừng tân Tổng Giám mục, các linh mục, tu sĩ và bà con Công giáo đón lễ Giáng sinh 2018 mạnh khỏe, hạnh phúc và thành đạt.

Bày tỏ tấm chân tình với sự quan tâm của những người đứng đầu chính quyền Hà Nội, sáng 19/12, tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội Giuse Vũ Văn Thiên đã đến chào Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải và Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung nhân dịp nhận nhiệm vụ Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội.

Trao đổi với Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải, Tổng Giám mục Vũ Văn Thiên Vũ Văn Thiên cho biết, ngày 17/11 vừa qua, ông được Đức Giáo hoàng bổ nhiệm làm Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội, kế nhiệm Đức Hồng y Nguyễn Văn Nhơn. Vinh dự được nhận nhiệm vụ mới, làm công dân Thủ đô, chịu trách nhiệm ở một tổng giáo phận quan trọng, ông mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của cấp ủy, chính quyền các cấp, các sở, ban, ngành TP Hà Nội để hoàn thành sứ mệnh mà Giáo hoàng giao phó.

TÂN TỔNG GIÁM MỤC VÀ NHỮNG TÍN HIỆU ĐÁNG ĐƯỢC CHỜ ĐỢI

Đến chào Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung, Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên gửi lời chào tới chính quyền, Nhân dân Thủ đô Hà Nội nhân dịp nhậm chức, đồng thời bày tỏ ước nguyện duy trì và cải thiện hơn nữa mối quan hệ hài hòa giữa giáo phận và chính quyền TP Hà Nội. Tổng Giám mục Giuse Vũ Văn Thiên cũng gửi lời cảm ơn Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã tới chúc mừng lễ nhậm chức cũng như nhân dịp lễ Giáng sinh và cho rằng đây là tín hiệu vui cho ngày khởi đầu sứ mệnh của ông cũng như mối quan hệ giữa chính quyền Thành phố với giáo phận Hà Nội. Trong quá trình đó, Tổng Giám mục mong muốn nhận được sự giúp đỡ của chính quyền TP Hà Nội để giữa hai bên có mối quan hệ vì lợi ích chung, mang tinh thần đối thoại.

Những động thái ban đầu từ phía chính quyền Hà Nội và người đứng đầu Tổng Giáo phận Hà Nội những ngày qua cho thấy rất nhiều tín hiệu đáng mừng về mối quan hệ tốt đẹp, đối thoại giữa chính quyền Thành phố với giáo phận Hà Nội. Hy vọng rằng, vị tân Tổng Giám mục Tổng Giáo phận Hà Nội sẽ thực hiện đúng như những gì đã nói, xây dựng giáo hội gắn kết, đồng hành cùng dân tộc vì một Thủ đô ngày càng phồn vinh và phát triển.

VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG