Friday, March 29, 2024

CON ĐƯỜNG SỐNG NÀO CHO HÀ ĐÔNG XUYẾN KHI LỆNH TRỤC XUẤT CỦA TRUMP ĐƯỢC TÁI KHỞI ĐỘNG

Trong bài viết về vụ việc Việt Kiều Mỹ biểu tình phản đối lệnh trục xuất của chính quyền Trump xảy ra vào ngày 15/12/2018 tại quận Cam, bang Caliphornia- Mỹ, nhân vật “Xuyen Dong” được nhắc đến với vai trò Thủ lĩnh, “Xuyen Dong-Matsuda, một bác sĩ tâm lý đồng thời là một nhà hoạt động tích cực trong cộng đồng, bước vào giữa đám đông, kêu gọi mọi người “đấu tranh cho những người đang cần sự giúp đỡ và nhiệt huyết của chúng ta”. Đám đông hô vang hưởng ứng. “Bảo vệ gia đình. Bảo vệ gia đình” được lặp đi lặp lại với âm lượng lớn dần. Họ lo sợ cho những gia đình gốc Việt rơi vào cảnh ly tán nếu chính quyền thực hiện lệnh trục xuất. Hiện có hơn 300.000 người Mỹ gốc Việt đang sống ở quận Cam.

Hơn 8.000 người Việt ở Mỹ có tiền án tiền sự, dù phạm những tội không nghiệm trọng và đã lĩnh hình phạt thích đáng, đang có nguy cơ bị trục xuất về Việt Nam nếu chính quyền Trump thương lượng lại thành công thỏa thuận ký năm 2008 với phía Hà Nội. Washington và Hà Nội đã ký một thỏa thuận theo đó những người Việt đến Mỹ trước thời điểm bình thường hóa quan hệ năm 1995 sẽ không bị trả về nước.” vậy Xuyên Đông là ai? Vì sao cô ta hăng hái trong những hoạt động như này?

CON ĐƯỜNG SỐNG NÀO CHO HÀ ĐÔNG XUYẾN KHI LỆNH TRỤC XUẤT CỦA TRUMP ĐƯỢC TÁI KHỞI ĐỘNG

“Người đẹp Việt Tân” Hà Đông Xuyến là uỷ viên TW Việt Tân – người đã có tên trong danh sách truy nã của Bộ CA Việt Nam, thị chính là cánh tay đắc lực của dòng họ Hoàng Cơ (Hoàng Cơ Minh là kẻ sáng lập ra tổ chức khủng bố Việt Tân). Hà Đông Xuyến là thạc sĩ tâm lý, từng là mỹ nữ, một thời được giới chop bu Việt Tân khai thác để mồi chài các anh em đấu tranh trong nước như Hồng Thuận bây giờ. Xuyến còn có tên gọi là Đông Matsuda Suzie Xuyến (vì lấy chồng người Nhật tên Matsuda nhưng đã ly thân), là thành viên của Hội chuyên gia Việt Nam, là cục cưng của Hoàng Cơ Định.

Tìm hiểu thông tin về Xuyến trên mạng Internet chỉ thấy xuất hiện nhiều trên các trang báo của báo Công an nhân dân, nhất là trong vụ án đình đám liên quan đến Việt Tân trước đây. Một trong những con cá to mà Xuyến câu được cho Việt Tân là Lê Công Định. “Ngày 28-2-2009, Hà Đông Xuyến – mời Lê Công Định đã sang Pattaya – Thái Lan gặp Hà Đông Xuyến. Cả hai thống nhất lập email [email protected] để liên lạc với nhau, câu được Định dự lớp tập huấn của “Việt Tân” về phương pháp “đấu tranh bất bạo động” theo kinh nghiệm của Serbie, do hai người Serbie giảng dạy. Đây là lớp huấn luyện phương thức tiến hành “cuộc cách mạng màu” nhằm lật đổ nhà nước CHXHCNVN. Sau đó Lê Công Định được “Việt Tân” phân công vào tham gia “Ủy ban luật pháp” để dự thảo “hiến pháp” đa nguyên, đa đảng cho Việt Nam”.

Trước đó, Xuyến từng được Hoàng Cơ Định giao cho nhử mồi, câu kéo Đỗ Nam Hải. Theo báo công an “Năm 2002, Đỗ Nam Hải về nước, tích cực tham gia diễn đàn “nhà Việt Nam” trên mạng Internet. Đây là một diễn đàn do Hoàng Cơ Định, Hà Đông Xuyến, Phạm Phú Đức, Nguyễn Bích Hằng, Huỳnh Thanh Nhàn…, là thành phần chóp bu của Việt Tân trực tiếp điều hành. Thông qua diễn đàn ấy, Việt Tân bắt liên lạc với những người bất mãn, chống đối ở trong nước để kích động, lôi kéo họ vào “tổ chức”, rồi bố trí cho họ ra nước ngoài dưới dạng du lịch để kết nạp mà trường hợp Nguyễn Hoài Phương Thu ở Đà Nẵng là một điển hình.

Tháng 6/2004, Hà Đông Xuyến nhập cảnh Việt Nam, và thuê khách sạn sống chung với Đỗ Nam Hải gần một tháng như vợ chồng! Mục tiêu của Xuyến là đưa Hải sang Băng Cốc, Thái Lan dưới dạng du lịch rồi tại đó, Việt Tân sẽ làm lễ kết nạp Đỗ Nam Hải nhưng kế hoạch không thành…

Vv và vv… Nhưng nay, nguy cơ “vắt chanh bỏ vỏ” hiện hữu, Hà Đông Xuyến và đồng bọn mới giãy giụa kêu gào như vậy.
Có điều, Việt Nam và Mỹ đã ký thoả thuận “không trục xuất các đối tượng tượng người Việt đến Mỹ trước 1995”, nghĩa là nếu bị trục xuất thì Hà Đông Xuyến cùng đám dân chủ cuội này chỉ còn nước nhảy xuống biển, có thể nói đây còn là nhân quả dành cho những kẻ quay lưng lại với Tổ quốc của mình./.

Nguồn: Độc lập dân tộc gắn liền với CNXH – VNTB

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG