Thursday, March 28, 2024

8 YÊU SÁCH CỦA NHỮNG KẺ ẤU TRĨ

Ngày 19/12 vừa qua, trên hàng loạt các trang lề trái đưa thông tin về cái gọi là “Bản yêu sách 8 điểm 2019”, được khởi xướng bởi một số hội nhóm hoạt động chui lủi, trái phép và một số kẻ trong giới bất đồng chính kiến.

Theo đó, 8 điểm trong yêu sách được những kẻ này nêu ra bao gồm:

“1. Trả tự do vô điều kiện cho tất cả tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm…;

2. Cải cách căn bản nền pháp lý để mọi người dân được hưởng các đảm bảo pháp lý như nhau, xoá bỏ những luật và điều luật đặc biệt dùng làm công cụ khủng bố và áp bức bộ phận trung thực nhất trong nhân dân…;

3. Thực thi quyền tự do báo chí và tự do ngôn luận, công nhận báo chí tư nhân, chấm dứt chế độ kiểm duyệt dưới mọi hình thức (bao gồm các quy định kiểm soát thông tin trên mạng);

4. Ban hành và thi hành nghiêm túc luật về hội với nội dung bảo đảm quyền tự do lập hội và tự do hội họp;

5. Đảm bảo quyền tự do cư trú và đi lại trong nước, quyền tự do ra nước ngoài và từ nước ngoài trở về;

6. Thi hành quyền tự do học tập, tự do học thuật, quyền tự trị đại học, phi chính trị hoá trường học;

7. Đảm bảo để tất cả các điều luật và các hướng dẫn thi hành luật trung thành với hiến pháp. Thực hiện trưng cầu ý dân đối với những luật có tác động lớn đến đời sống của đông đảo người dân và an nguy của quốc gia. Lấy pháp trị thay cho đảng trị (của Đảng Cộng sản), tiến tới phân lập ba quyền: lập pháp, hành pháp, tư pháp;

8. Thực hiện chế độ bầu cử (bao gồm quyền ứng cử) tự do, công bằng, minh bạch, xoá bỏ cơ chế “Đảng cử dân bầu”.”

8 YÊU SÁCH CỦA NHỮNG KẺ ẤU TRĨ

Để đưa ra bản yêu sách này, đám dân chủ cuội ấu trĩ này đã viện dẫn đến bản yêu sách 8 điểm của nhân dân An Nam do Nguyễn Ái Quốc thay mặt người dân khởi xướng năm 1919. Nhưng thật nực cười cho sự so sánh, viện dẫn hết sức khập khiễng và không liên quan này. Đám ấu trĩ này cố gắng tìm cách tăng tính tin cậy cho những yêu sách của mình bằng việc gắn nó với các vĩ nhân của dân tộc Việt Nam, nhưng trên thực tế lại hết sức gượng ép.

Thứ nhất, từ trước đến giờ rõ ràng đám dân chủ cuội, đám phản động lưu vong không hề ưa Bác Hồ, đã không ít lần chúng xuyên tạc, tìm mọi cách phủ nhận công lao giải phóng dân tộc của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ấy vậy mà giờ chúng lại đi mượn dấu ấn lịch sử của một người mà trước đó chúng còn tìm mọi cách xuyên tạc, trù dập. Thế mới thấy được bộ mặt vô liêm sỉ, lật mặt nhanh hơn bánh tráng của đám dân chủ cuội này.

Thứ hai, mỗi thời điểm gắn với mỗi hoàn cảnh lịch sử khác nhau, với đòi hỏi thực tiễn khác nhau. Một thế kỷ trước khi đất nước còn đang bị đô hộ, không có độc lập, tự do, cuộc sống bị thế lực thực dân phương Tây đè nén, thì một bản yêu sách đưa ra đại diện cho tiếng nói của người dân là yêu cầu lịch sử tất yếu. Còn thời điểm hiện tại, khi đất nước đang ổn định, người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc, vậy mà có mấy kẻ trời ơi đất hỡi ở đâu tự nhiên lao vào đòi yêu sách này nọ.

Lấy 1 ví dụ điển hình để thấy rõ sự khập khiễng khi so sánh ở đây, ở điểm đầu tiên: yêu sách năm 1919 đòi hỏi “tổng ân xá cho tất cả người bản xứ đang bị án tù chính trị” – đây là những người đại diện cho tiếng nói của người dân, đứng lên cùng chung sức vào con đường đấu tranh giải phóng dân tộc khỏi sự áp bức, đô hộ của thực dân; ngược lại bản yêu sách 2019 đòi “trả tự do vô điều kiện cho tất cả các tù nhân chính trị, tù nhân lương tâm…” – đây thực chất là những tên tội phạm, chuyên nhận tiền để thực hiện các hành vi xuyên tạc, kích động gây rối, phá hoại đất nước. Như vậy, đích đến của bản yêu sách năm 1919 trước đây là sự độc lập, tự do của dân tộc, còn đích đến của yêu sách 2019 này hẳn là đưa đất nước quay lại thời kỳ lệ thuộc trước đó.

Thứ ba, những kẻ đứng tên nêu yêu sách ở đây chỉ toàn thấy những kẻ mặt giặc, đều đã có tiền sử ăn tiền phương tây chống phá Việt Nam, chúng tụ tập trong mấy hội nhóm như CLB Lê Hiếu Đằng, Hội nhà báo độc lập Việt Nam… Thử hỏi những con người này đại diện cho tiếng nói của ai? Hay thực chất chỉ là trò câu views, đánh bóng tên tuổi để kiếm tiền bố thí từ bên ngoài. Đất nước, nhân dân đang yên ổn, hạnh phúc, vậy một yêu sách không đại diện cho tiếng nói chung của nhân dân được đưa ra để làm gì nếu không vì mục đích phá hoại, mục đích đưa đất nước đi xuống?

AN THIÊN

Related Articles

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Stay Connected

863FansLike
44FollowersFollow
0SubscribersSubscribe

BÀI MỚI

Xem nhiều

Phản biện - Luận bàn

ĐỐI TƯỢNG